Điện Biên: 48 em tham gia Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Hà Linh | 24/02/2022, 20:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 24/2, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt Đội tuyển thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 – 2022.

Lãnh đạo Sở GĐ&ĐT tỉnh Điện Biên tặng quà động viên học sinh Đội tuyển.Lãnh đạo Sở GĐ&ĐT tỉnh Điện Biên tặng quà động viên học sinh Đội tuyển.

Kỳ thi năm nay Điện Biên có 48 học sinh tham gia. Đội tuyển chính thức thành lập và ôn luyện từ tháng 9/2021, với 8 môn thi: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh. Trong đó, có 21 học sinh thi vượt cấp, đều là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Các học sinh thuộc đội tuyển ngoài tham gia bồi dưỡng chuyên nâng cao, còn được học thỉnh giảng các giáo sư, chuyên gia giáo dục, tiếp cận với kiến thức mới của đề thi. Đến thời điểm hiện tại, các em thuộc Đội tuyển đều đã chuẩn bị sẵn sàng kiến thức và tâm lý cho Kỳ thi.

Động viên các thành viên trong đội tuyển, ông Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc điều hành Sở GD&ĐT địa phương nhấn mạnh: Đây là niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm to lớn và cũng là cơ hội để các em thử sức, khẳng định bản thân.

Với sự chuẩn bị chu đáo thời gian qua, ông Đoạt mong muốn các em sẽ nỗ lực hết mình để hiện thực hóa ước mơ bản thân và đem vinh quang về cho tỉnh, ngành giáo dục địa phương, cũng như ngôi trường theo học.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh... đã trao tặng nhiều phần quà khích lệ, động viên các em tự tin để có kết quả tốt nhất.

Bài liên quan
Diễn biến vụ việc ở Tịnh thất Bồng Lai
Những em bé sống cùng mẹ ở Tịnh thất Bồng Lai được gắn mác trẻ mồ côi. Hình ảnh họ được đưa lên mạng để kêu gọi tiền từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên: 48 em tham gia Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia