Điện Biên nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho giáo viên

07/11/2023, 05:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/11, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên phối hợp với Viettel Điện Biên tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho giáo viên.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến hơn 500 điểm cầu tại các cơ sở giáo dục. Mục đích nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, sử dụng có hiệu quả các ứng dụng, nền tảng số trong công tác quản lý và giảng dạy.

Cùng với đó, giúp các cơ quan, đơn vị thống nhất về cách hiểu, thực hiện và cụ thể hóa nội dung nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Sau gần 3 năm thực hiện chuyển đổi số, ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã đạt nhiều kết quả quan trọng. 100% cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục được kết nối internet tốc độ cao. Hệ thống phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, dạy và học được triển khai sâu rộng. Trong đó, 80% đơn vị đã triển khai phần mềm quản trị trường học; 86% cán bộ giáo viên thành thạo tin học và sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý, dạy học; tỷ lệ các tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin được duy trì ở mức hơn 80%…

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục tỉnh Điện Biên cũng gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và kinh phí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Thiếu nhiều giáo viên được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực khoa học máy tính, quản trị mạng và an toàn an ninh thông tin…

Bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội nghị.
Bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận và nghe tham luận của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ về việc triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Đại diện Viettel Điện Biên cũng đã giới thiệu nhiều nội dung quan trọng về chuyển đổi số; thực trạng công tác chuyển đổi số trong các trường học hiện nay; những giải pháp để thực hiện tốt chuyển đổi số trong giáo dục.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đề nghị các đại biểu, giáo viên ở mỗi điểm cầu đóng góp ý kiến tập trung vào những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để đưa ra được giải pháp thực hiện hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm học và giai đoạn.

Bà Lò Thị Thời cũng đề nghị Viettel Điện Biên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tư vấn giúp đỡ cho ngành giáo dục trong việc tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Hỗ trợ các giải pháp triển khai thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06. Trong đó, hỗ trợ ngành GD&ĐT tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đang gặp phải để thực hiện mục tiêu đề ra.

Bài liên quan
Hơn 30.000 lượt du khách ‘đổ về’ Điện Biên dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tính đến chiều 29/4, đã có khoảng hơn 30 nghìn lượt du khách tới Điện Biên để tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho giáo viên