Diễn viên đóng vai Dương Quý Phi qua đời

PV | 03/10/2021, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ diễn viên Trung Quốc Chu Khiết, người từng thể hiện vai Dương Quý Phi trong bộ phim điện ảnh cùng tên, vừa qua đời ở tuổi 60.

Ngày 3/10, tin dữ về nữ diễn viên Chu Khiết được truyền thông Trung Quốc đăng tải sau khi đạo diễn nổi tiếng Hồ Tuyết Hoa chia sẻ trên mạng xã hội thông tin nữ diễn viên 60 tuổi vừa qua đời ở Mỹ.

Dương Quý Phi nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ qua đời - 1

Nữ diễn viên Chu Khiết vừa qua đời tại Mỹ ở tuổi 60.

Theo đạo diễn Hồ Tuyết Hoa, anh nhận được tin dữ về sự qua đời của Chu Khiết từ một nguồn tin ở Houston (Mỹ). Anh viết: "Tôi vừa nhận tin, vũ công kiêm diễn viên nổi tiếng Chu Khiết đã rời xa thế giới. Chu Khiết yêu mến của chúng ta đã bay lên thiên đường. Mong chị yên nghỉ". Hồ Tuyết Hoa và Chu Khiết từng hợp tác ở một số dự án nghệ thuật.

Ngay sau đó, người dẫn chương trình nổi tiếng của Trung Quốc - Cao Kefan cũng xác nhận thông tin này khi chia sẻ dòng trạng thái bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên xinh đẹp.

Dương Quý Phi nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ qua đời - 2

Chu Khiết là một nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ múa có tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. 

Cao Kefan cũng tiết lộ thêm rằng, cách đây 4 năm, anh mời Chu Khiết tham gia một chương trình nhưng cô từ chối với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Sự ra đi của Chu Khiết khiến nhiều người bất ngờ và đáng chú ý hơn, khi nữ diễn viên nổi tiếng mất, người hâm mộ mới hay biết cô mắc bệnh hiểm nghèo cách đây 4 năm.

Chu Khiết là nghệ sĩ múa kiêm diễn viên tên tuổi của Trung Quốc và là người có ảnh hưởng trong lĩnh vực múa đương đại Trung Quốc. Cô từng nhiều lần làm giám khảo các show truyền hình về vũ đạo tại Trung Quốc.

Dương Quý Phi nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ qua đời - 3

Chu Khiết từng ghi dấu ấn manh mẽ với vai diễn Dương Quý Phi trong tác phẩm cùng tên vào năm 1992.

Ở mảng điện ảnh, cô ghi dấu ấn với bộ phim Hỏa thiêu Viên Minh Viên (1983), hợp tác Lưu Hiểu Khánh, Lương Gia Huy), Buông rèm nhiếp chính (1983), đặc biệt là Dương Quý Phi (1992). Cô cũng đã 2 lần giành được giải thưởng nghệ thuật Feitian.

Năm 1993, bộ phim Dương Quý Phi với sự góp mặt của Chu Khiết đã giành giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất của Liên hoan phim Trung Quốc lần thứ 16. Nét thanh tú và khí chất dịu dàng cùng khả năng vũ đạo ấn tượng của Chu Khiết đã giúp cô nhận được danh hiệu Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Chu Khiết còn góp mặt ở nhiều phim truyền hình như Tùy Đường diễn nghĩa (2013), Tinh hỏa (2009), Thiên hạ thái bình (2005), Phượng cầu hoàng (2005), Bảo Liên Đăng (2005), Dương Quý Phi bí sử (1994), Đường Minh Hoàng (1992).

Dương Quý Phi nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ qua đời - 4

Chu Khiết còn tham gia một số bộ phim nổi tiếng khác như Tùy Đường diễn nghĩa (2013), Tinh hỏa (2009), Thiên hạ thái bình (2005), Phượng cầu hoàng (2005), Bảo Liên Đăng (2005).

Không chỉ đạt thành tích rất tốt trong lĩnh vực khiêu vũ và điện ảnh, truyền hình, Chu Khiết còn thành lập trường dạy múa tại Mỹ vào năm 1997 và gặt hái những thành tích đáng nể trong lĩnh vực này.

Chu Khiết định cư ở Mỹ từ thập niên 1990, mở lớp dạy múa, trở thành giáo viên múa có tiếng trong cộng đồng người Hoa ở Houston (Mỹ). Từ những năm 2000, nữ diễn viên xinh đẹp đi về giữa Trung Quốc và Mỹ thường xuyên vì công việc. Cố nghệ sĩ còn thành lập trung tâm biểu diễn nghệ thuật tại Thượng Hải (Trung Quốc) và thi thoảng góp mặt trong các chương trình truyền hình.

Dương Quý Phi nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ qua đời - 5

Chu Khiết chuyển tới Mỹ sinh sống và làm việc. Cô trở thành một trong những ngôi sao gốc Hoa có tiếng trong cộng đồng người Hoa tại Mỹ. 

Bài liên quan
Diễn viên Việt Anh được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú
Theo danh sách Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa công bố, diễn viên Việt Anh đủ điều kiện xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên đóng vai Dương Quý Phi qua đời