Đỗ Đức Anh ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia

Vân Anh | 30/10/2022, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh Đỗ Đức Anh đến từ Hải Dương đã có màn ngược dòng ngoạn mục để giành vòng nguyệt quế trận thi tháng đầu tiên của Olympia năm thứ 23.

Trận thi tháng đầu tiên cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đỗ Đức Anh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Đặng Phạm Thanh Lương (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Nguyễn Đoàn Chí Kiệt (THPT Đặng Huy Trứ, Thừa Thiên - Huế), Trần Nguyễn Khánh Bình (THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang).

Phần thi Khởi động, Trần Nguyễn Khánh Bình là người xuất sắc nhất khi liên tục dẫn đầu ở các lượt thi để dẫn đầu đoàn leo núi với 75 điểm. Đặng Phạm Thanh Lương cũng có phần thi ấn tượng để đạt 70 điểm. Xếp sau là Đức Anh 30 điểm, Chí Kiệt 5 điểm.

Nam sinh Hải Dương ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia ảnh 1
Các thí sinh dự thi.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số cần tìm gồm 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Loài cây nào là loài cây trung tâm, tạo nên thương hiệu của rừng Trà Sư (An Giang)? Với đáp án là Tràm, Thanh Lương và Chí Kiệt cùng có thêm 10 điểm.

Hàng ngang thứ 2 có câu hỏi: "Khi ăn quá nhiều lượng thức ăn mang vị gì, cơ thể chúng ta sẽ nạp được natri lớn và buộc thận phải làm việc vất vả để lọc máu?". Ngay khi MC đọc câu hỏi, Chí Kiệt đã nhấn chuông trả lời ô chữ là "Rừng ngập mặn". Đây là đáp án đúng và Chí Kiệt có thêm 40 điểm.

Kết thúc phần thi này, Thanh Lương vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 80 điểm, tiếp sau là Khánh Bình 75 điểm, Chí Kiệt 55 điểm, Đức Anh 30 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Đức Anh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 lần trả lời nhanh nhất để mang về thêm 150 điểm. Kết thúc phần thi này, Đức Anh vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 180 điểm, tiếp sau là Chí Kiệt 145 điểm, Thanh Lương 140 điểm, Khánh Bình 115 điểm.

Phần thi Về đích, Đức Anh là thí sinh đầu tiên thi, lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Đức Anh trả lời không đúng, Thanh Lương giành quyền trả lời và ghi điểm. Câu 2, Đức Anh trả lời đúng để có thêm 30 điểm. Câu 3, Đức Anh không có câu trả lời đúng, Khánh Bình giành quyền trả lời và ghi điểm. Đức Anh về chỗ với 170 điểm.

Thanh Lương đang có 160 điểm và về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu Thanh Lương không có câu trả lời chính xác. Câu 2, Thanh Lương cũng không có câu trả lời, Đức Anh giành quyền trả lời và ghi điểm. Câu 3, Thanh Lương trả lời không chính xác, Khánh Bình giành quyền trả lời để ghi thêm điểm. Thanh Lương về chỗ với 110 điểm.

Nam sinh Hải Dương ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia ảnh 2
Đỗ Đức Anh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương).

Khánh Bình đang có 165 điểm và về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu Khánh Bình không có câu trả lời đúng, Đức Anh giành quyền trả lời để ghi thêm điểm. Câu 2, Khánh Bình chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có đáp án đúng; Chí Kiệt trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu 3, Khánh Bình trả lời chính xác và về chỗ với 145 điểm.

Chí Kiệt đang có 135 điểm, về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm, ngôi sao hi vọng ở câu cuối. Câu đầu, Chí Kiệt không có câu trả lời đúng, Khánh Bình trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu 2, Kiệt trả lời chính xác để có thêm 20 điểm. Câu 3, Kiệt trả lời không chính xác và để mất điểm vào Thành Lương.

Kết quả chung cuộc, Đỗ Đức Anh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với 210 điểm. Ở các vị trí tiếp theo là Nguyễn Đoàn Chí Kiệt 135 điểm, Trần Nguyễn Khánh Bình 135 điểm, Đặng Phạm Thanh Lương 130 điểm.

Bài liên quan
Nam sinh chuyên Nguyễn Huệ giành nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia
(GDTĐ) - Thi đấu xuất sắc phần Tăng tốc, Nguyễn Văn Trường đến từ Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã ngược dòng giành chiến thắng trong cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ Đức Anh ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia