Doanh nghiệp Nhật đặt hàng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Phước Giang | 13/04/2023, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp đến tham quan và đặt hàng nguồn lao động tại Trường Đại học SPKT Vĩnh Long.

Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vừa tiếp đoàn công tác công ty Tokyo Eneshisu, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, công ty Tokyo Eneshisu đã tham quan các thiết bị thực hành, trao đổi về chương trình đào tạo cụ thể của ngành điện điện tử, cơ khí, thăm mô hình đào tạo hệ kỹ sư làm việc Nhật Bản mà Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đang đào tạo.

Sinh viên cũng được công ty thông tin về các lĩnh vực hoạt động, nhu cầu tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp qua Nhật Bản làm việc, các chế độ chính sách dành cho kỹ sư làm việc tại công ty.

Doanh nghiệp Nhật đặt hàng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ảnh 1

Sinh viên trao đổi trực tiếp về thông tin việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của nhà trường trong việc kết nối doanh nghiệp với sinh viên, nhất là sinh viên đang theo học Chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản mà nhà trường đang đào tạo. Không chỉ được cung cấp về thông tin việc làm, sinh viên còn được chia sẻ về những kỹ năng, sức khỏe, trình độ ngôn ngữ để có thể tham gia làm việc tại Nhật Bản.

Chương trình đưa sinh viên tốt nghiệp theo diện kỹ sư làm việc Nhật Bản được Trường Đại học SPKT Vĩnh Long thực hiện từ năm 2015. Đến nay đã có hơn 600 sinh viên tốt nghiệp sang Nhật làm việc.

Đây nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập Việt Nam và Nhật Bản: Giỏi chuyên môn kỹ thuật; giỏi tiếng Nhật (trình độ N3 hoặc N2) và am hiểu về văn hóa Nhật Bản; có kinh nghiệm, kỹ năng và tác phong làm việc trong môi trường Nhật Bản; có kinh nghiệm sử dụng kỹ thuật và công cụ giao tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Nhật đặt hàng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long