Đổi mới sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non ở vùng khó

28/10/2023, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ ở khu trung tâm, Phòng GDĐT huyện Tân Yên (Bắc Giang) sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non ở đơn vị vùng khó nhằm nâng cao chất lượng.

Ngày 27/10, thông tin từ Phòng GDĐT huyện Tân Yên, đơn vị vừa tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non (GDMN) cấp huyện lần thứ 1 năm học 2023 - 2024 tại Trường Mầm non Liên Chung. Đây là đơn vị khó khăn xa trung tâm của huyện Tân Yên.

Hội nghị với sự tham gia của 122 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 24 trường Mầm non công lập và 45 cơ sở độc lập tư thục.

Tại Hội nghị, đại biểu các đơn vị đã được tham quan và dự, trao đổi chia sẻ 5 nội dung: Dự hoạt động Phát triển vận động: Đề tài “Xâu vòng màu đỏ” đối với trẻ độ tuổi nhà trẻ 24, 36 tháng tuổi do giáo viên Nguyễn Thị Thích thực hiện. Dự hoạt động làm quen văn học đối với trẻ mẫu giáo 5, 6 tuổi (tích hợp giáo dục dinh dưỡng). Truyện “Làm thế nào để ăn dưa hấu thật ngon” do giáo viên Vi Thị Thanh thực hiện. Tham quan mô hình “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” và “xây dựng thư viện số”. Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số, xây dựng mô hình thư viện số trong trường mầm non.

Giáo viên mầm non trong giờ lên lớp.
Giáo viên mầm non trong giờ lên lớp.

Tại Hội nghị có 8 ý kiến trực tiếp và 24 ý kiến tổng hợp từ 24 đơn vị trường mầm non, 45 cơ sở độc lập tư thục trong huyện. Hầu hết các đại biểu đánh giá cao về việc lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động. Đặc biệt với sự chuyển mình, đổi thay của cảnh quan môi trường “xây dựng Trường Mầm non Liên chung hạnh phúc, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đã thật sự làm hài lòng các đại biểu tham dự.

Hội nghị cũng đã được nghe Ban Giám hiệu Trường Mầm non Liên chung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng mô hình thư viện số, thực hiện quản lý và duyệt giáo án trên phần mềm và một số hoạt động chuyển đổi số trong nhà trường.

Hoạt động: Tham quan mô hình “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” và “xây dựng thư viện số”.
Hoạt động: Tham quan mô hình “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” và “xây dựng thư viện số”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Thân Tuấn Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Yên ghi nhận, đánh giá cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của bậc học mầm non đã được lan tỏa đến các đơn vị, trong đó có những trường vùng khó khăn của huyện.

Ông Thân Tuấn Anh cũng yêu cầu cơ sở GDMN trong huyện tiếp thu các nội dung tại hội nghị để chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của các nhà trường. Hội nghị là cơ sở, nguồn khơi gợi lòng nhiệt huyết để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức sinh hoạt chuyên môn các cấp tại các cơ sở GDMN trên địa bàn huyện.

Bài liên quan
Đẩy mạnh truyền thông chính sách về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách, hoạt động xây dựng thể chế, pháp luật, đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung Luật KH&CN, các đạo luật chuyên ngành, các chính sách mới về KHCN và đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non ở vùng khó