Giáo dục quốc phòng

Donetsk bị pháo kích, hàng chục người thương vong

Đăng Minh 21/01/2024 20:17

GDTĐ - Vụ pháo kích nhằm vào khu chợ sầm uất thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng khiến hàng chục người thương vong hôm 21/1.

Lãnh đạo DPR thuộc Nga Denis Pushilin cáo buộc lực lượng Ukraine đã thực hiện vụ tấn công “khủng khiếp” này.

“Ukraine sử dụng pháo 152 mm và 155 mm nã vào khu chợ sầm uất thuộc quận Kirov ở phía tây nam thành phố Donetsk”, ông Pushilin viết trên Telegram: “Hậu quả của vụ tấn công khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 20 trường hợp khác bị thương”.

thiet-mang.jpeg
Thi thể của tiểu thương thiệt mạng do bị pháo kích vào khu chợ sầm uất ở quận Kirovsky của Donetsk ngày 21/1. Ảnh: Sputnik

Nhà lãnh đạo của DPR cho hay, nhiều người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, bao gồm cả vết thương xuyên thấu và thậm chí có trường hợp còn phải cắt cụt chi.

“Trong số những người bị thương có 2 trẻ em nhưng tình trạng của các cháu không quá nghiêm trọng”, Đài RT (Nga) dẫn thông tin từ ông Pushilin cho biết thêm.

Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung của DPR cho biết ba quả đạn pháo bắn vào quận Kirov lúc 10 giờ sáng giờ ngày 21/1 (giờ địa phương) và ba quả đạn khác diễn ra khoảng 10 phút sau đó.

Thị trưởng Aleksey Kulemzin lên án vụ tấn công là “một ngày đen tối khác trong lịch sử thành phố Donetsk”. Ông viết trên Telegram: “Các lực lượng Ukraine đã quyết định mang đến cái chết và sự hủy diệt cho dân thường ở Donetsk để trả thù cho những thất bại trên chiến trường”.

thiet-mang00.jpeg
Người dân đứng cạnh thi thể những người thiệt mạng trong vụ pháo kích vào khu chợ sầm uất ở quận Kirovsky của Donetsk ngày 21/1. Ảnh: Sputnik

Đài RT (Nga) mô tả, thành phố Donetsk và các thị trấn, làng mạc khác thuộc DPR, đã bị lực lượng Ukraine nhắm tới gần như hàng ngày kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev vào cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, trận pháo kích hôm nay một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất vào thành phố.

Vụ tấn công chết người đầu tiên của Ukraine vào Donetsk năm 2024 diễn ra ngay sau nửa đêm ngày 1/1, khiến 4 người thiệt mạng.

Đầu tuần này, 6 thường dân bị thương trong một vụ pháo kích của Ukraine vào thị trấn Gorlovka, trong đó một trường mẫu giáo và một khách sạn nằm trong số các tòa nhà bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Tình báo Anh: Nga tăng cường sử dụng bom chùm ở mặt trận Donetsk
Tình báo Anh nhận định, kể từ tháng 11, lực lượng không quân Nga đã tăng cường sử dụng bom chùm RBK-500 nặng 500 kg ở mặt trận Donetsk.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donetsk bị pháo kích, hàng chục người thương vong