Sau những nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, Trường ĐH Trà Vinh vừa được trao giải “Hệ thống quản lý công tác nhân sự, đào tạo, hệ thống quản lý đào tạo kỹ năng mềm và hệ thống hỗ trợ công tác đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo phục vụ cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo”.
Đây là hạng mục trao cho những doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi số thành công.
Theo TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, hoạt động chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học là giải pháp lâu dài, mang tính chiến lược, gắn với những cải cách mạnh mẽ, triệt để trong giảng dạy, học tập và quản lý đào tạo.
Yếu tố quyết định sự thành công của chuyển đổi số chính là quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu cơ sở giáo dục đại học và nhận thức sẵn sàng thay đổi của đội ngũ viên chức, giảng viên và học sinh - sinh viên trong nhà trường.
Năm học 2022 - 2023, Trường ĐH Đồng Tháp chọn chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và thích ứng nhanh”. TS Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng nhà trường cho biết chủ đề năm học 2022 - 2023 của Trường ĐH Đồng Tháp được tập thể viên chức và người lao động lựa chọn là “Đẩy mạnh chuyển đổi số và thích ứng nhanh” thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm “biến các thách thức thành cơ hội”, tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.
Theo đó, nhà trường thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ trong phương thức dạy và học, quản lý giáo dục và quản trị nhà trường. Từng bước thay đổi và thống nhất nhận thức trong cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên và toàn trường về các nội dung của chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nhất là về vai trò, ý nghĩa, các nhiệm vụ trọng tâm của chuyển đổi số, làm cơ sở để huy động sức mạnh tổng thể, giúp quá trình triển khai được thuận lợi, đồng bộ.
Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số giúp từng bước đẩy mạnh triển khai xây dựng nền hành chính điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động quản lý điều hành; song hành với đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, phương thức kiểm tra, đánh giá người học, nghiên cứu khoa học và công tác quản trị của trường, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện thành công việc chuyển đổi số quốc gia.