Bốn phương

Đồng Nhân dân tệ tăng lên mức cao nhất 16 tháng qua

21/09/2024 14:12

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã đạt mức cao nhất trong 16 tháng qua, nhờ kỳ vọng vào các biện pháp kích thích kinh tế từ Bắc Kinh.

Trong phiên giao dịch thứ Sáu, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã đạt mức mạnh nhất trong gần 16 tháng qua, với tỷ giá cao nhất là 7.0420 nhân dân tệ đổi một đô la Mỹ. Đây là kết quả của kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mới, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất đáng kể.

Như vậy, đồng tiền này đã có chuỗi 6 ngày tăng liên tiếp, phản ánh niềm tin vào việc Bắc Kinh sẽ triển khai thêm các chính sách hỗ trợ kinh tế nhằm phục hồi nền kinh tế đang suy yếu của nước này.

Mặc dù Bắc Kinh vẫn giữ nguyên mức lãi suất cho vay chuẩn, điều này trái với kỳ vọng của nhiều nhà quan sát thị trường, nhưng họ vẫn tin rằng sẽ có thêm các biện pháp hỗ trợ kinh tế trong tương lai gần. Lý do là Fed đã mở đường cho Trung Quốc bằng cách cắt giảm lãi suất, cho phép Bắc Kinh có thêm dư địa để điều chỉnh chính sách mà không gây tổn hại lớn đến đồng nhân dân tệ.

Đồng Nhân dân tệ tăng mạnh

Đồng Nhân dân tệ tăng mạnh

Theo nhà kinh tế trưởng Zhiwei Zhang tại Pinpoint Asset Management, Bắc Kinh có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới để giải quyết áp lực giảm phát đang đè nặng lên nền kinh tế.

Việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc có thể tạo ra sức ép giảm giá cho đồng nhân dân tệ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, các đợt cắt giảm này có thể nhẹ hơn so với các động thái của Mỹ, và tác động tiêu cực có thể được bù đắp nếu nền kinh tế Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ nhờ vào các biện pháp kích thích lớn hơn từ Bắc Kinh.

Thêm vào đó, việc gia tăng nhu cầu từ các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các nhà xuất khẩu, có thể giúp đồng nhân dân tệ tiếp tục được hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nhân dân tệ tăng lên mức cao nhất 16 tháng qua