Động thái của hãng truyền thông thân Wagner sau khi bị Nga siết hoạt động

03/07/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các diễn biến mới cho thấy "thời vận" của thủ lĩnh Wagner ngày càng xấu đi, sau vụ nổi loạn ngày 23/6, Reuters đưa tin.

Động thái của hãng truyền thông thân Wagner sau khi bị Nga

Ông Yevgeny Prigozhin đứng cạnh 2 binh sĩ Wagner (ảnh: Reuters)

Ông Yevgeny Zubarev – Giám đốc hãng truyền thông RIA FAN – hôm 2/7 cho biết, RIA FAN sẽ chính thức ngừng hoạt động.

“Tôi thông báo về quyết định đóng cửa và rời khỏi không gian thông tin của quốc gia”, ông Zubarev nói.

RIA FAN là một trong các hãng truyền thông nổi tiếng thuộc Tập đoàn truyền thông Patriot (Patriot media group) do ông Yevgeny Prigozhin – thủ lĩnh lực lượng Wagner sáng lập.

“Tập đoàn Patriot cũng sẽ dừng hoạt động và đóng cửa”, ông Zubarev nói thêm.

Ông Zubarev không đưa ra lý do cho các quyết định trên.

Trong bài phát biểu, ông Zubarev cũng dành lời ca ngợi thành tích của tập đoàn Patriot. Theo ông Zubarev, các kênh truyền thông do Patriot quản lý từng nhiều lần chỉ trích phe đối lập nhằm vào Wagner và Điện Kremlin.

“Patriot đã hoạt động để chống lại Alexei Navalny và nhiều nhân vật đối lập chống lại Điện Kremlin”, ông Zubarev nói, đề cập tới Alexei Navalny – chính trị gia đối lập ở Nga, đang thụ án tù vì tội tham nhũng.

Trước đó, hôm 30/6, tờ Izvestia (báo Nga) dẫn nguồn tin từ các nhân viên của Patriot cho hay, họ đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.

Hôm 1/7, RT đưa tin, Roskomnadzor (RKN) – Cơ quan quản lý truyền thông Nga– đã chặn truy cập nhiều kênh truyền thông có liên quan đến ông Prigozhin và lực lượng Wagner.

Quyền truy cập vào trang tin RIA FAN và nhiều kênh truyền thông khác của Tập đoàn truyền thông Patriot như Federal News Agency, People’s News, Economy Today, Nevskiye Novosti và Politics Today bị chặn và ngừng hoạt động.

Ông Prigozhin đến nay vẫn chưa lên tiếng về tình hình của Patriot – tập đoàn truyền thông do ông sáng lập vào năm 2019.

Theo Reuters, sau vụ nổi loạn hồi tháng 6, vị thế của ông Prigozhin và lực lượng Wagner đã suy giảm đáng kể. Hiện chưa rõ có bao nhiêu thành viên Wagner sẽ chuyển sang hoạt động ở Belarus và bao nhiêu người sẽ ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga. 

Hãng tin Verstka (Nga) đưa tin, thị trấn Asipovichy ở Belarus là nơi đồn trú mới của các chiến binh Wagner. Một doanh trại đủ chỗ cho 8.000 lính Wagner đang được bố trí ở Asipovichy, cách biên giới Ukraine khoảng 200km.

Bài liên quan
Điều Kiev mong mỏi trước thượng đỉnh NATO
Ukraine muốn đạt được một số tiến bộ trên chiến trường trong cuộc phản công  trước hội nghị thượng đỉnh NATO sắp diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động thái của hãng truyền thông thân Wagner sau khi bị Nga siết hoạt động