Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết

Bài và ảnh: Đình Tuệ | 27/01/2023, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 27/1, học sinh trên địa bàn Hà Nội chính thức trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trong tiết trời lạnh khô.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ thời điểm 7h sáng đã có nhiều phụ huynh đưa con tới trường sau hơn một tuần lễ được nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Nhiều trẻ tỏ ra phấn khởi bởi thời gian nghỉ Tết đã được đi thăm thú nhiều nơi, trải nghiệm Tết đáng nhớ ở quê nhà cùng với ông bà, bố mẹ.

Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết ảnh 1

Học sinh được bố mẹ đưa đến trường từ khoảng 7h sáng 27/1 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Chị Nguyễn Thị Minh - phụ huynh có con học lớp 2 tại đây chia sẻ: "Từ trước khi nghỉ Tết và cả ngày hôm qua, cô giáo chủ nhiệm đã nhắn trên nhóm Zalo của lớp về lịch học của các con và lưu ý bố mẹ nhắc nhở con chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, đi học đúng giờ. Sau khi nghỉ Tết, dù phải gọi nhiều lần hơn ngày thường nhưng cháu vẫn dậy ăn sáng và đến trường từ sớm để mẹ đi làm. Trời rét nên các cháu không bắt buộc mặc đồng phục".

Cô Nguyễn Thanh Tịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Dịch nhấn mạnh, để trẻ sớm bắt nhịp lại việc học sau nghỉ Tết, nhiệm vụ của thầy cô là cần có các hoạt động đầu giờ thật linh hoạt để động viên tinh thần các em. Trong đó, cô trò có thể khởi động buổi sáng bằng những bản nhạc Tết sôi động và cùng hát múa theo nhịp ngay tại lớp; cô phát phong bao lì xì cho học trò để lấy may và cầu chúc một năm học mới thật thành công...

Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết ảnh 2

Cô trò lớp 4G cùng nhau khởi động giờ học đầu tiên của năm mới với những lời hỏi han và tặng phong bao lì xì cho học sinh.

Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết ảnh 3

Cô Nguyễn Thanh Tịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Dịch tặng lì xì đầu năm cho học sinh.

Ngoài ra, cô trò cùng hỏi han nhau về những trải nghiệm trong dịp Tết như phong tục đón Tết ở quê hương các em; những địa điểm du lịch mà trẻ được đi thời gian qua hay các việc mà học trò đã giúp đỡ bố mẹ khi ở nhà là gì... Tất cả cùng nhau tạo nên một giờ học rất thân tình, phấn khởi trước khi cô phát lì xì mừng tuổi cho học sinh.

"Điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành, chia sẻ từ phía các bậc phụ huynh. Trước khi đến trường, bố mẹ cần nhắc trẻ dậy đúng giờ, ăn uống đầy đủ và mặc quần áo ấm khi ra khỏi nhà. Những em còn ở quê chưa lên Hà Nội kịp cần thông báo tới cô chủ nhiệm để nhà trường lấy số lượng tính toán suất ăn bán trú tại lớp cho các em. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị, phối hợp với gia đình nên tình hình học sinh đi học buổi đầu tiên sau Tết khá đầy đủ. Trong hôm nay có khoảng 1.700 em ăn trưa tại trường" - cô Tịnh thông tin.

Học sinh lớp 1A2 Trường Tiểu học Vân Canh cùng nhau "hái hoa lì xì" để chào đón năm mới 2023 thêm thật nhiều thành tích trong học tập.

Tại Trường Tiểu học Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội), các thầy cô cũng có nhiều giải pháp sáng tạo để giúp trẻ không bị "hẫng" khi chuyển từ thói quen sinh hoạt ngày Tết trở về thời gian biểu ngày thường.

Trong tiết học đầu tiên của buổi sáng nay, thay vì kiểm tra bài cũ trước khi vào bài mới như thường ngày, thầy Nguyễn Sỹ Lợi - Giáo viên chủ nhiệm lớp 4A1 đã cho học sinh được tham gia trò chơi "đuổi hình bắt chữ" cũng như trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề Tết Nguyên đán. Em nào trả lời đúng đều nhận được quà từ thầy giáo nên các em rất hăng hái giơ tay phát biểu.

Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết ảnh 4

Tiết học đầy sôi nổi của lớp 4A1 về chủ đề tìm hiểu về ngày Tết Nguyên đán do thầy Nguyễn Sỹ Lợi làm chủ nhiệm.

"Thông qua những trò chơi được trình chiếu trên Powerpoint được tổ truyền thông của trường soạn sẵn, chúng tôi muốn các em được tìm hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết. Đồng thời, giúp trẻ cảm nhận được buổi hôm nay vẫn được trải nghiệm ngày Tết ở lớp cùng bạn bè để tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập" - thầy Lợi chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động viên tinh thần để trẻ bắt nhịp việc học sau Tết