Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học đã đạt được những mốc quan trọng

Minh Phong | 10/11/2022, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc họp kết thúc đợt đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) về Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học năm 2022 diễn ra sáng 10/11.

Cuộc họp diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Stefanie Stallmeister - Giám đốc Danh mục dự án của WB tại Việt Nam đã đưa ra những đánh giá khả quan về tiến độ dự án, trong đó có 2/3 chỉ số mục tiêu phát triển dự án vượt mức mục tiêu đặt ra, 7/10 chỉ số trung gian đạt hoặc vượt.

Các kết quả đầu ra quan trọng của Dự án bao gồm: Hoàn thành xây dựng phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học (HEMIS), phần mềm đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, Phần mềm thư viện điện tử, thiết bị (máy chủ)...

Về đổi mới quản lý ở các trường – một trong các mục tiêu của dự án cũng có những bước tiến nhất định. Hoạt động hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu và nâng cao năng lực tiếp tục diễn ra đều đặn tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với 41 hợp tác nghiên cứu mới được phê duyệt và 2,8 triệu USD được huy động cho nghiên cứu thông qua cạnh tranh vào năm 2022.

Công tác giảng dạy và học tập được nâng cao với 10 chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế mới tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Học viện nông nghiệp Việt Nam, 192 chương trình đào tạo đại học được kiểm định trong nước. Việc sử dụng thiết bị và phòng thí nghiệm mới có tác động tích cực đến việc dạy và học của các trường đại học.

Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học đã đạt được những mốc quan trọng ảnh 1

Bà Stefanie Stallmeister - Giám đốc Danh mục dự án của WB tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp.

Bà Stefanie Stallmeister cho rằng, đây là quá trình lâu dài, đồng thời, đưa ra một số lưu ý, đề nghị để đảm bảo tiến độ, kế hoạch dự án trong thời gian tới.

Tham dự cuộc họp, ông Michael Drabble - chuyên gia giáo dục cao cấp, chủ nhiệm dự án SAHEP cùng đại diện các bên liên quan cũng đóng góp ý kiến cũng như bày tỏ sự cam kết nỗ lực trong giai đoạn còn lại của dự án.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận những nỗ lực và tiến bộ của các đơn vị thực hiện dự án cùng với các kết quả đạt được.

Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học đã đạt được những mốc quan trọng ảnh 2

Đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trao đổi một số thông tin liên quan đến tiến độ thực hiện dự án tại trường.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng chỉ đạo Dự án cần tập trung tổng hợp những việc còn lại để xây dựng kế hoạch, quy trình, thủ tục chuẩn bị cho giai đoạn cuối của Dự án.

Tiếp đến xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết trong thời gian tới, phân tích rủi ro, dự phòng các phương án, kịch bản giải quyết rủi ro. Ngoài ra, các đơn vị thực hiện dự án cần phải được hướng dẫn cụ thể các thủ tục liên quan đến cấp vốn cho giai đoạn còn lại của dự án.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, các vụ, cục liên quan cần tích cực khai thác sử dụng phần mềm HEMIS để kịp thời phát hiện, điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện; đồng thời chú trọng công tác hỗ trợ các trường kết nối hệ thống này, đảm bảo thông suốt, cập nhật kịp thời, làm sạch dữ liệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học đã đạt được những mốc quan trọng