Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm... "sửa giáp mí"

23/09/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường ngàn tỉ chưa thông xe đã bóc lên thảm nhựa lại hơn 10 vị trí nhưng đại diện chủ đầu tư khẳng định không phải hư hỏng mà là… "sửa giáp mí".

Sáng 23-9, phóng viên Báo Người Lao Động đã khảo sát đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) trước ngày thông xe và ghi nhận nhiều điểm bị đào lên thảm lại nhựa.

Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm...

Những đoạn đường loang lổ do "sửa giáp mí"

Theo quan sát, tổng cộng có hơn 10 điểm được đơn vị thi công bóc lên thảm lại nhựa, có cả vết cũ lẫn vết mới. Trong đó, có những vị trí sửa lại kéo dài hàng chục mét, rộng từ khoảng 60cm đến hơn 1m. Việc thảm lại một số điểm khiến con đường hơn 1.200 tỉ đồng này trông không "đẹp mắt" khi dự kiến ngày 30-9 tới sẽ bàn giao đưa vào hoạt động.

Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm...

Một vị trí được "sửa giáp mí" trên diện rộng

Có mặt tại tuyến đường, ông Lê Văn Tỉnh, Giám đốc dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (thuộc chủ đầu tư), nhiều lần khẳng định những đoạn vừa thảm lại không phải bị hư hỏng mà là… "sửa giáp mí". Việc này không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. "Đây không phải hư hỏng mà chỉ là lỗi kỹ thuật thi công làm không chuẩn!" - ông Tỉnh nói.

Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm...

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột dài 6,9 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột làm đại diện chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 515 là đơn vị thi công. Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9-2015, dự kiến thời gian hoàn thành hợp đồng là tháng 8-2018.

Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm...

Tuyến đường vẫn đang được rào chắn chờ ngày thông xe

Tuy nhiên, công trình chậm tiến độ nhiều năm và không ít lần được gia hạn. Hiện dự án vẫn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả dự án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường ngàn tỉ chưa thông xe đã loang lổ điểm... "sửa giáp mí"