Duy trì sức khoẻ cho trẻ trong kỳ nghỉ hè

Vân Huyền | 17/06/2022, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mùa hè có nghĩa là trẻ không phải làm nhiều bài tập, được ngủ và ăn uống thoải mái hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào những hoạt động này cũng tốt cho sức khỏe của trẻ.

Vì vậy, ngay cả khi nghỉ hè, cha mẹ cũng cần lưu ý để đảm bảo sức khoẻ cho con bằng một số phương pháp sau:

Thực phẩm lành mạnh

Phụ huynh vẫn có thể chuẩn bị bữa trưa cho trẻ, ngay cả khi chúng không đi học. Hãy cho trẻ ăn đủ trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein, bỏ qua đồ uống có đường. Phụ huynh không nên để những đồ ăn như soda, bánh quy, khoai tây chiên trong tủ lạnh. Thay vào đó, hãy để trái cây tươi trong tủ lạnh.

Tham gia các hoạt động

suc-khoe2.gif

Phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ đi cắm trại, học bơi, kể chuyện, hoặc tham gia các hoạt động khác. Hoặc, cha mẹ có thể lập kế hoạch để trẻ tham gia những hoạt động nhằm tăng sự hứng thú.

Nghiêm túc về giờ đi ngủ

Nếu không có báo thức để dậy đi học sớm, việc đi ngủ đúng giờ đối với trẻ có vẻ ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, thói quen ngủ là vô cùng quan trọng. Những đứa trẻ thiếu ngủ có ít năng lượng hơn. Vì vậy, hãy kiên định về thời gian đi ngủ của trẻ. Một số phương pháp bao gồm: Duy trì giờ ăn tối đều đặn; Đảm bảo trẻ được hít thở không khí trong lành và tập thể dục; Tắt màn hình một giờ trước khi đi ngủ.

Tuân thủ thời gian sử dụng thiết bị công nghệ

suc-khoe1.jpeg

Đối với trẻ, xem tivi hoặc trò chơi điện tử có vẻ là một cách tuyệt vời để vượt qua một ngày hè. Tuy nhiên, dành nhiều thời gian trước màn hình sẽ thay thế các hoạt động khác tốt hơn cho trẻ. Đồng thời, có thể dẫn đến tăng cân không lành mạnh.

Do đó, phụ huynh cần đặt ra những thời điểm trẻ không được phép sử dụng thiết bị. Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến nghị, trẻ em từ 2 - 5 tuổi không nên dành quá 1 giờ mỗi ngày với tivi.

Ngoài ra, có nhiều cách thú vị khác để trải qua một ngày hè không cần dùng đến màn hình. Cha mẹ hãy giúp trẻ đưa ra danh sách các hoạt động mà chúng có thể thử trong ngày.

Bài liên quan
Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
(GDTD) - Nhờ cách sắp xếp hợp lý, ngăn nắp, bài đăng chia sẻ "bí quyết" bảo quản thực phẩm của Facebooker Nguyen Thao đã thu hút lượt yêu thích "khủng".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy trì sức khoẻ cho trẻ trong kỳ nghỉ hè