Duyên dáng thác Mơ giữa núi rừng Nà Hang

Trần Hoà | 09/12/2021, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thác Mơ như một thiếu nữ tuổi 16 mềm mại, duyên dáng giữa núi rừng Nà Hang thuần khiết.

Không phải là điểm thác để thử sức phiêu lưu mạo hiểm nhưng lại là tiên cảnh mơ mộng đối với người yêu thích sự lãng mạn. Thác Mơ như một thiếu nữ tuổi 16 mềm mại, duyên dáng giữa núi rừng Nà Hang thuần khiết.

Từ Thành phố Tuyên Quang, bạn phải vượt qua hàng trăm cây số để đến với thác Mơ. Nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang thuộc huyện Na Hang mới. Đường vào thác ngoằn ngoèo chạy dưới tán rừng nguyên sinh, tạo cho bạn cảm giác như đi vào một thế giới khác.

thac-mo-2.jpg
Duyên dáng thác Mơ giữa núi rừng Nà Hang

Xa xa, nếu tinh mắt bạn đã có thể thấy “biển nước” xanh vời vợi trên đỉnh núi Pắc Ban hùng vĩ. Tiến lại gần bạn sẽ thấy những “sợi chỉ nước” mềm mại thả dáng trắng xoá đổ xuống chân núi sâu hàng trăm mét.

Càng lại gần, thác nước càng hùng vĩ và xối xả hơn. Cảnh núi rừng trùng điệp như đang chờ đón những tâm hồn mơ mộng để hòa vào làm một. Thác Mơ thực sự là chốn bồng lai tiên cảnh để bạn không chỉ mãn nhãn mà còn thỏa mong ước gột rửa tất cả mọi muộn phiền, âu lo của cuộc sống bon chen thường ngày.

Và kia, dưới chân núi là hồ nước trong veo, lung linh tựa bức tranh thiên nhiên ba chiều. Dường như cả bầu trời, ngọn núi, rừng cây nằm gọn dưới đáy và thi thoảng, bạn sẽ thấy những chú cá chép vàng ve vẩy bên khe đá như để cọ rửa vây vảy cho thêm sáng.

Ở đây, rất nhiều chọn cho mình những chiếc thuyền nhỏ để tự khám phá tứ bề ngọn núi. Bạn sẽ phải chèo lái con thuyền ấy qua những khe núi và hang hốc. Có lúc bạn sẽ chiến đấu với sóng thác để đưa con thuyền đến nơi an toàn. Từ chính con thuyền nhìn lên phía trên, thác nước hiện ra như một chiếc thang mây trắng xoá bồng bềnh.

thac-mo-1.jpg
Thác Mơ nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hang thuộc huyện Na Hang (Tuyên Quang)

Thác thứ nhất nước đổ dữ dội, tung bọt trắng xoá. Thác thứ hai êm dịu hơn, nước chảy thành chùm len qua từng kẽ đá. Thác thứ ba là ngọn thác cao nhất trong quần thể thác Mơ. Nước từ trên cao dội xuống như một máng nước khổng lồ. Hơi nước và hơi đá toát ra vẻ lành lạnh sẽ xua tan mệt mỏi, tạo cho bạn cảm giác an lành lẫn những tình yêu kỳ lạ với thiên nhiên.

Lần theo từng nút thang dây vịn vào đá, bạn sẽ lên đến được đỉnh thác. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy thị trấn Nà Hang với 99 ngọn núi trùng điệp bao quanh. Du khách cũng có thể tản ra đi dạo trong những cánh rừng nguyên sinh, bước trên chiếc thảm lá khổng lồ, ngắm nhìn những cây sến, táu, lát to đến vài người ôm.

Tản bộ vào khu rừng nguyên sinh để khám phá những điều kỳ diệu ở nơi đây. Tiếng thác nước ào ào, tiếng chim kêu vượn hú, ánh nắng bàng bạc xuyên qua tán lá rừng rậm rạp khiến cho du khách như được sống lại thời khai thiên lập địa. Nhưng trên hết, ngoài sự mộng mơ ở thác Mơ, thiên nhiên sẽ cho bạn tình yêu cuộc sống mà khoảnh khắc này, bạn đang mong chờ.

Bài liên quan
Trải nghiệm trực tuyến khám phá đường Hồ Chí Minh trên biển
(GDTD) - Bạn trẻ sẽ được tham gia một hải trình trực tuyến mang tên “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” bằng hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duyên dáng thác Mơ giữa núi rừng Nà Hang