EXPO 2020 Dubai khép lại cùng sự “thăng hoa” bản sắc văn hóa Việt

PV | 02/04/2022, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau 6 tháng mở cửa liên tục và đón hơn 23 triệu lượt khách, ngày 31/3, EXPO 2020 Dubai, UAE đã chính thức khép lại hành trình thành công của Việt Nam tại một sự kiện có quy mô lớn nhất thế giới.

Tiếp đón hàng loạt nguyên thủ quốc gia

Sau 6 tháng hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam đã đón hơn 700.000 lượt khách thăm quan và trở thành một trong những ngôi sao sáng tại khu vực mang chủ đề Cơ hội của EXPO 2020.

quoc-vuong.jpg

Nhiều đoàn nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao các nước và tổ chức quốc tế đã chọn Nhà Triển lãm Việt Nam khi dừng chân tại EXPO 2020 như Phó Tổng thống và Thủ tướng UAE kiêm Quốc vương tiểu quốc Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Tổng thống Sierra Leone Julius Maada Bio, Phó Tổng thống Costa Rica Epsy Campell Barr, Cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, Tổng thư ký Tổ chức Pháp ngữ Louise Mushikiwabo, Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, các Bộ trưởng đến từ UAE, Ả-rập Sau-di, Thuỵ Điển, Anh, Cuba, Myanmar, Lào… Bên cạnh khách quốc tế, Nhà Triển lãm cũng chủ động phối hợp với các Bộ ban ngành đón các đoàn cấp cao từ trong nước sang.

Khẳng định Việt Nam 

EXPO 2020 cũng chứng kiến Việt Nam chủ động và tích cực trong các sự kiện và hoạt động do các tổ chức quốc tế lớn tổ chức.

Trong Tuần lễ Các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG) toàn cầu đầu tiên được tổ chức ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã tích cực tham gia gần 20 sự kiện do Liên Hợp Quốc và EXPO 2020 đăng cai. Nhà Triển lãm chủ động phối hợp với các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức trình chiếu video về các thành tựu SDG của Việt Nam, sản xuất video clip cán bộ nhân viên Nhà Triển lãm kêu gọi cộng đồng ủng hộ SDG, cử đại diện tham gia video clip về thế hệ trẻ thế giới nói về SDG – được trình chiếu trong buổi lễ khai mạc Tuần lễ tại quảng trường Al Wasl, có sự tham dự của Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ngày 31/12/2021, Việt Nam cũng được mời chủ trì Lễ mở cửa lớn EXPO 2020 đánh dấu kết thúc Năm quốc tế của Liên Hợp Quốc về kinh tế sáng tạo và tôn vinh những thành tựu mà chúng ta đã được trong lĩnh vực này…

z3308384207132_de293bf2057f06ac8c329bcbcc5fb151.jpg

Nhà triển lãm đã nêu sáng kiến và điều phối các nước ASEAN tham gia nhiều hoạt động tại EXPO 2020 như Lễ diễu hành ASEAN chào mừng Ngày Phụ nữ Quốc tế, các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật với các quốc gia thành viên ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Campuchia và Indonesia, góp phần khẳng định vai trò tích cực của Nhà Triển lãm Việt Nam nhằm kết nối, phát huy tinh thần hữu nghị, đoàn kết, hợp tác chặt chẽ giữa các Nhà Triển lãm của các quốc gia thành viên ASEAN.

Là quốc gia thành viên tích cực trong các hoạt động của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Việt Nam được OIF giao trọng trách đặt không gian giới thiệu về Cộng đồng Pháp ngữ (Francophonie) tại Expo 2020 Dubai, giới thiệu thông tin và các hoạt động của Francophonie thông qua các hoạt động trải nghiệm, tương tác và tìm hiểu về ngôn ngữ, đất nước, con người trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Điểm sáng của truyền thông trong nước và quốc tế

Sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã thu hút được sự quan tâm của cả truyền thông trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 700 tin bài trong nước và gần 500 tin bài quốc tế đăng tải thông tin về Nhà Triển lãm và các hoạt động của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Đáng chú ý, Hãng thông tấn Kuwait News phỏng vấn độc quyền lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đưa tin đậm nét về Ngày Quốc gia của Việt Nam; hãng tin tức Sky News giao lưu, giới thiệu Nhà triển lãm Việt Nam tại chương trình tin tức buổi sáng phát sóng trực tiếp tới hơn 50 triệu hộ gia đình tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Bên cạnh các đài truyền hình khu vực và địa phương như Dubai TV, Abu Dhabi TV, còn có hãng tin từ Nam Phi, UAE, Thụy Điển… đều ghi hình trực tiếp tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

z3308384229086_bf6686683b00fcc64af781d63dba4c08-1-.jpg

Đặc biệt, ngày 4/12 và 6/12/2021, kênh truyền hình CNN đã phát sóng chương trình “Innovate” về các sáng tạo đột phá đang được giới thiệu tại EXPO 2020 Dubai, trong đó đưa tin đậm nét về các sáng kiến được giới thiệu tại Nhà Triển lãm Việt Nam gồm sản phẩm giày thể thao Rens làm từ bã cà phê và nhựa tái chế và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê của Việt Nam.

Các hoạt động của Nhà Triển lãm cũng được quảng bá và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng Internet như trang web chính thức, Facebook và Instagram.

Bài liên quan
Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE
(GDTĐ) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo Chương trình nghệ thuật Ngày quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EXPO 2020 Dubai khép lại cùng sự “thăng hoa” bản sắc văn hóa Việt