F0 có thể ra khỏi nơi cách ly với yêu cầu này

Vân Huyền | 14/03/2022, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 14/3, Bộ Y tế ban hành quyết định mới, cho phép người mắc Covid-19 có thể ra khỏi nơi cách ly.

Theo đó, người mắc Covid-19 và người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà cần thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm. Trong đó, người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly, cần mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác.

Người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà luôn mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi phải tiếp xúc với người mắc Covid-19. Lưu ý, nơi cách ly cần được giữ thông thoáng. Hạn chế chế đề các đồ dùng vật dụng khó làm sạch (thú bông, giấy, bìa…) tại khu vực này.

cach-ly.jpeg
Người mắc Covid-19 cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Người mắc Covid-19 và người nhà được khuyến cáo rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Khử khuẩn các vật dụng và bề mặt tiếp xúc thường xuyên như mặt bàn, tay nắm cửa, các thiết bị cầm tay, bồn cầu, bồn rửa… hằng ngày và khi dây bẩn. Phân loại, thu gom chất thải lây nhiễm đúng quy định.

Theo hướng dẫn mới, người mắc Covid-19 được điều trị tại nhà khi không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Những người này không mắc bệnh nền. Nếu có bệnh nền, phải đang được điều trị ổn định. Người bệnh Covid-19 đã được cơ sở y tế chữa trị nhưng chưa khỏi hẳn, đạt tiêu chuẩn về thì được điều trị tại nhà.

Người nhiễm Covid-19 có thể tự chăm sóc bản thân như ăn uống, tắm, giặt quần áo, vệ sinh, theo dõi sức khỏe. Đồng thời, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để xử trí khi có tình huống cấp cứu.

Bài liên quan
Tưởng nhầm siro, trẻ 4 tuổi cắn uống thuốc diệt chuột
(GDTĐ) - Bệnh nhi 4 tuổi người Cao Bằng đã cắn ống thuốc diệt chuột màu hồng dạng siro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
F0 có thể ra khỏi nơi cách ly với yêu cầu này