FIFA bị kiện vì tước bàn thắng của Griezmann

PV | 01/12/2022, 05:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trọng tài và VAR lại gây tranh cãi trong trận thua 0-1 của Pháp trước Tunisia ở loạt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 tối 30/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Tunisia 1-0 Pháp Wahbi Khazri ghi bàn duy nhất giúp Tunisia hạ đương kim vô địch Pháp ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về tình huống Antoine Griezmann bị tước bàn thắng ở cuối trận đấu với Tunisia. Sau khi tiền đạo của Atletico Madrid đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 90+8, trọng tài Matthew Conger công nhận bàn thắng và cho trận đấu tiếp tục.

Thế nhưng sau khi thổi hồi còi kết thúc trận đấu, ông "Vua áo đen" người New Zealand bất ngờ kiểm tra lại VAR và tước bàn thắng của tuyển Pháp vì lỗi việt vị.

Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), cơ quan ban hành luật thi đấu, chỉ ra rằng việc dùng VAR đối với một bàn thắng không thể diễn ra sau khi trận đấu đã tiếp tục. Do đó, FFF yêu cầu FIFA làm rõ về quyết định này.

Antoine Griezmann anh 1
Trọng tài người New Zealand, Matthew Conger, xem lại VAR sau khi đã thổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: Reuters.

Kể từ đầu World Cup 2022, VAR và các quyết định của trọng tài nhiều lần gây tranh cãi. Song đây là lần đầu tiên nhà đương kim vô địch thế giới vướng vào rắc rối với quyết định từ người điều khiển trận đấu. Trước đó, ban huấn luyện và nhiều cầu thủ "Les Bleus" cực kỳ bức xúc trước việc trọng tài xem lại VAR sau khi đã thổi còi kết thúc trận đấu.

Trận thua trước Tunisia không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng D của tuyển Pháp nhưng khiến họ đứt mạch bất bại ở World Cup sau 8 năm. Lần gần nhất họ để thua tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là ở tứ kết World Cup 2014 khi bị Đức đánh bại.

Sau khi để Wahbi Khazri ghi bàn mở tỷ số cho Tunisia ở đầu hiệp hai HLV Didier Deschamps không giấu ý định tìm bàn gỡ khi tung bộ ba Kylian Mbappe, Ousmane Dembele và Griezmann vào sân ở khoảng thời gian cuối trận. Tuyển Pháp sẽ gặp Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022 trong trận đấu diễn ra vào lúc 22h ngày 4/12 (giờ Hà Nội).

Bài liên quan
Trung vệ tuyển Anh bất ngờ chia tay World Cup
Rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội), tuyển Anh thông báo Ben White sẽ không tham dự phần còn lại của World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA bị kiện vì tước bàn thắng của Griezmann