FPT Software liên tục xây dựng mô hình campus đẳng cấp thế giới để thúc đẩy nguồn nhân lực

Quang Vũ, | 17/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đuổi mục tiêu trở thành công ty công nghệ tỷ đô đẳng cấp thế giới, FPT Software liên tục đầu tư và mở rộng hệ thống campus quy mô lớn trên khắp Việt Nam, kiến tạo môi trường làm việc đáng mơ ước cho kỹ sư công nghệ thông tin toàn cầu.

Nhắc tới campus phần mềm khổng lồ và độc đáo, không thể không nhắc tới văn phòng làm việc của bộ tứ đại gia công nghệ GAFA gồm Apple, Facebook, Google và Amazon. CNBC từng gọi cụm campus của các gã khổng lồ công nghệ này là "khu phức hợp đáng kinh ngạc" của Thung lũng Silicon. Không chỉ được xây dựng trên mặt bằng lớn cả về chiều ngang và chiều dọc, các "corporate campus" này còn tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ toàn diện các nhu cầu sống và làm việc của hàng chục nghìn nhân sự, tạo nên một tiêu chuẩn mới về không gian làm việc đẳng cấp, vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống.

Cũng theo xu hướng này, tại Việt Nam, FPT Software đã đầu tư nguồn lực xây dựng campus của riêng doanh nghiệp từ khá sớm và đến nay đã có 8 campus tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Nói về lý do phát triển loạt campus trong hơn chục năm qua, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết, để trở thành doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế, việc thu hút và đẩy mạnh phát triển nguồn lực được xem là nền móng của FPT Software. Vì thế, ông kỳ vọng có thể biến tổ hợp campus trở thành biểu tượng của ngành IT Việt Nam và vươn tới vị trí hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, trở thành "thỏi nam châm" với kỹ sư công nghệ thông tin toàn cầu.

Lần lượt được xây dựng tại khu Công nghệ cao, TP. Hồ Chí Minh, F-Town 1 (2011), F-Town 2 (2014) và F-Town 3 (2019) đã trở thành cái nôi công nghệ, nơi làm việc của hàng nghìn lập trình viên Việt Nam và các chuyên gia trên toàn cầu. Nơi đây cũng trở thành điểm đến của các đoàn khách ngoại giao, các trường đào tạo, cơ quan Truyền thông quốc tế đến thăm và làm việc. F-Town không chỉ có các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển dịch vụ giải pháp; khu vực đào tạo; mà còn có khu vực thư giãn – giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế, các khu thể thao đa năng trong nhà, ngoài trời nhằm giải tỏa stress, tái tạo sức lao động, tạo nên các kết nối cộng đồng. Trong đó, F-Town 3 được thiết kế đặc biệt với khu vườn thông tầng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, tối ưu hóa và tiết kiệm nguồn năng lượng. Đây cũng là xu hướng xây dựng của những đại bản doanh công nghệ tại thung lũng Silicon lừng danh.

FPT Software liên tục xây dựng mô hình campus đẳng cấp thế giới để thúc đẩy nguồn nhân lực - Ảnh 2.

Kiến trúc F-Town 3 với ý tưởng "khu rừng nhiệt đới" mang đến môi trường làm việc sáng tạo, bền vững

Tại Hà Nội, FPT Software là một trong số ít các doanh nghiệp triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô lớn và sớm nhất tại khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Hola Park, được xây dựng trên diện tích 120 nghìn m2, là tổ hợp campus xanh và hiện đại với các khu văn phòng có tính bảo mật cao, các tuyến xe buýt chạy xuyên tuần, đặc biệt là hệ sinh thái tiện ích toàn diện và đẳng cấp như canteen, quán cafe, sân golf, sân bóng đá, phòng gym, bể bơi, phòng nghỉ… đảm bảo đáp ứng nhu cầu của 6.000 nhân sự. Bên cạnh F-Ville 1 (2012), F-Ville 2 (2016), sắp tới FPT Software sẽ đưa vào hoạt động F-Ville 3, dự kiến phục vụ chỗ ngồi cho khoảng 7000 người. Kiến trúc của F-Ville 3 mang ý nghĩa vô cực (infinity), thể hiện khát vọng phát triển không ngừng của FPT đồng thời mang dáng dấp uốn lượn kết hợp với những dải hành lang bao quanh khoảng sân bên trong, đem đến những góc nhìn không giới hạn.

FPT Software liên tục xây dựng mô hình campus đẳng cấp thế giới để thúc đẩy nguồn nhân lực - Ảnh 3.

Khuôn viên campus tràn ngập sắc xanh đem đến tinh thần thoải mái cho nhân viên mỗi khi đặt chân tới HOLA Park

Tại khu Công nghệ cao Đà Nẵng, F-Complex sở hữu tổng diện tích 5.9ha, với sức chứa lên tới 10.000 người, bao gồm các hạng mục công viên cây xanh, mặt nước, nhà để xe máy, ô tô, sân đá bóng, sân tập golf, phòng tập gym, sàn yoga, dịch vụ chăm sóc tóc, dịch vụ y tế, hơn chục nhà hàng phục vụ ẩm thực 3 miền... Đây là khu phức hợp công nghệ cao lớn nhất của FPT Software tại miền Trung, tích hợp hài hòa giữa không gian làm việc và nghỉ ngơi tại chỗ mà các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới áp dụng.

FPT Software liên tục xây dựng mô hình campus đẳng cấp thế giới để thúc đẩy nguồn nhân lực - Ảnh 4.

FPT Complex - Tòa nhà hiện đại nhất của FPT tại Đà Nẵng

Học tập mô hình tiêu chuẩn của các campus công nghệ hàng đầu, không gian làm việc tại FPT Software được bao bọc bởi rất nhiều mảng xanh nhằm thúc đẩy sáng tạo, cung cấp các tổ hợp tiện ích thiết thực cho nhân viên để có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Hơn cả các ưu việt về cơ sở vật chất, điều cốt lõi mà FPT Software hướng tới là trải nghiệm Codecation cho mọi nhân viên- xóa nhòa ranh giới giữa công việc và tận hưởng cuộc sống, trở thành DNA về phong cách làm việc của các lập trình viên đẳng cấp.

Codecation, kết hợp bởi Code (mã hóa) và Vacation (kỳ nghỉ), là một định nghĩa mới do FPT Software khởi xướng, nhằm khuyến khích một trải nghiệm làm việc tự do và linh hoạt cho các lập trình viên. Ở đó, ranh giới giữa công việc (coding) và tận hưởng cuộc sống được xóa nhòa, đem lại trạng thái cân bằng và cảm giác hạnh phúc tại nơi làm việc. Hơn hết, Codecation chính là cá tính và màu sắc khác biệt đã và sẽ luôn được nuôi dưỡng tại các campus của FPT Software.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT Software liên tục xây dựng mô hình campus đẳng cấp thế giới để thúc đẩy nguồn nhân lực