Gần 107.000 học sinh Hà Nội bắt đầu dự thi tuyển sinh vào lớp 10

PV | 18/06/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (18/6), gần 107.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, tự luận.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), từ 6h, trường mở cổng, bắt đầu đo nhiệt độ và tình nguyện viên, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh về phòng thi theo quy định, không tụ tập đông ở sân trường.

Phạm Mai Hoa, học sinh trường THCS Nguyễn Du, có mặt tại điểm thi từ 6h30. Năm nay, tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất 5 năm qua nên Hoa tỏ ra lo lắng, liên tục xoa hai tay vào nhau, rồi lại vỗ vào chân. Mặt khác, Ngữ Văn cũng không phải là thế mạnh của Hoa, đặc biệt là phần thơ. "Em hy vọng sẽ vào phần truyện ngắn sẽ dễ dàng phân tích hơn. Mục tiêu em đặt ra cho môn Văn được khoảng 6 - 7 điểm", nữ sinh nói.

Tỷ lệ chọi lớp 10 cao kỷ lục: Thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên - 1

Thí sinh có mặt từ sớm ở điểm thi THPT Việt Đức.

Trần Đức Bảo, học sinh trường THCS Chương Dương có mặt từ sớm để tranh thủ ăn sáng và tránh tắc đường. Nam sinh thấy may mắn khi được thi Ngữ văn đầu tiên bởi đây là môn học em yêu thích nhất, dù là học sinh chuyên Toán. "Em đã ôn tập kỹ lưỡng tất cả tác phẩm trong chương trình lớp 9, lần thi thử ở trường được 8 điểm nên khá tự tin. Em hy vọng đạt 8-8,5 điểm ở môn đầu để tạo đà cho các buổi thi tiếp theo", Bảo tự tin chia sẻ.

Sáng nay, gần 107.000 thí sinh có mặt ở 203 điểm thi trên toàn thành phố làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 8h với đề thi dưới dạng tự luận. Buổi chiều 18/6, các em làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h. Sang sáng 19/6, học sinh hoàn thành môn thi cuối cùng là Toán trong 120 phút, bắt đầu từ 8h.

Những thí sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ hay lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào 20/6. Lịch thi cụ thể như sau:

Tỷ lệ chọi lớp 10 cao kỷ lục: Thí sinh hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên - 2

Do ảnh hưởng của COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho học sinh thuộc diện F0 được xét tuyển thẳng bằng điểm học bạ. Nếu vẫn có nguyện vọng dự thi, các em được tham gia. Tại quận Ba Đình, có 6 học sinh diện F0 xin đăng ký xét tuyển chứ không dự thi.

Trong khi đó, điểm thi THPT Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh có một thí sinh mắc COVID-19 nhưng vẫn đủ sức khỏe dự thi. Em này được bố trí thi ở phòng dự phòng. Cả cán bộ coi thi và thí sinh mặc đồ bảo hộ để tránh lây nhiễm chéo.

Không chỉ ở điểm thi THPT Bắc Thăng Long, 202 điểm thi còn lại đều có phòng thi riêng trong trường hợp có thí sinh diện F0 và phòng dự phòng cho diện nghi ngờ. Thí sinh ở mọi phòng thi phải đeo khẩu trang phòng dịch.

Các quy định khác như để đồ dùng cá nhân của học sinh cách phòng thi 25 m nhằm tránh gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao được thực hiện như thi tốt nghiệp THPT bởi thành phố coi kỳ thi vào lớp 10 như một bước chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ gần 107.000 em đăng ký thi vào lớp 10. Trong số này, khoảng 64,7% sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Số còn lại học tại các trường tư thục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Bài liên quan
Nghệ An: Công bố danh sách thủ khoa, thí sinh đạt điểm 10 môn thi vào lớp 10
Chiều nay 17/6, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 THPT. Thủ khoa kỳ thi là em Thái Nhật Linh Trường, THCS Đặng Thai Mai với 28,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 107.000 học sinh Hà Nội bắt đầu dự thi tuyển sinh vào lớp 10