Gần 130 giáo viên tỉnh Thừa Thiên – Huế nghỉ việc trong 8 tháng

31/08/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 31/8, họp báo thường kỳ tháng 8/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thông tin thời gian qua có nhiều giáo viên nghỉ việc.

Theo đó, ông Trần Hữu Thùy Giang – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong 8 tháng năm 2023 có tổng cộng 127 giáo viên xin nghỉ việc.

Nhiều nhất trong số này là các giáo viên khối mầm non, còn lại là giáo viên các khối khác. Nguyên nhân phần lớn giáo viên nghỉ việc là do lương thấp và công việc vất vả; một số ít giáo viên nữ nghỉ việc do lấy chồng xa hay đi định cư nước ngoài.

Ông Phạm Bá Thành – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết thêm, hiện ngành giáo dục đang gặp rất nhiều khó khăn.

“Lãnh đạo Sở trong các cuộc họp, gặp gỡ giáo viên đều nêu ra giải pháp trước mắt là động viên toàn thể giáo viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ; tự bản thân mỗi giáo viên đều phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt” – ông Thành trao đổi tại cuộc họp báo.

Ông Trần Hữu Thùy Giang cho hay, hiện việc tuyển mới giáo viên cũng gặp khó khăn nhất là các tuyến huyện vì vấn đề lương bổng, công việc áp lực. Giải pháp của các ban ngành chủ yếu là vận động giáo viên yên tâm công tác với nghề.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 130 giáo viên tỉnh Thừa Thiên – Huế nghỉ việc trong 8 tháng