Gần 1300 sinh viên trường ĐH Ngoại thương nhận bằng tốt nghiệp

Hà An | 02/04/2023, 19:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/4, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 cho gần 1300 sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương khẳng định: “Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo. Đây cũng là nơi tạo kết nối và là bệ phóng cho sự thành công của người học".

PGS.TS Bùi Anh Tuấn thông tin, khóa 58 là lần đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới được xây dựng và phát triển theo nguyên tắc “Căn bản, Mở và Linh hoạt. Các Viện/Khoa chuyên môn, các bộ môn cùng các đơn vị quản lý chức năng đã luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao. Đây cũng là khóa học đầu tiên được nhà trường áp dụng Hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới (edusoft, ftugate), đã giúp sinh viên đăng ký học tập hiệu quả hơn. Theo đó, sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ, kết quả học tập. Từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.

Gần 1300 sinh viên trường ĐH Ngoại thương nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1
PGS.TS Bùi Anh Tuấn phát biểu chúc mừng các tân cử nhân tại buổi lễ.

Theo Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương, để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp, các tân cử nhân đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Kế hoạch học tập, kế hoạch thực tập, kế hoạch nghiên cứu và viết khóa luận phải điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Nhiều học phần được tổ chức giảng dạy trực tuyến. Nhiều sự kiện quan trọng của sinh viên không tổ chức được bình thường và phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Các em sinh viên đã rất nỗ lực trong quá trình học tập, khắc phục khó khăn để đảm bảo được chất lượng, tiến độ học tập và hoàn thành chương trình đào tạo theo kế hoạch của từng cá nhân.

Lễ tổng kết lắng đọng, tự hào khi sinh viên trường Đại học Ngoại thương cùng người thân hoà ca giai điệu “Tự hào Ngoại thương” và khoảnh khắc đong đầy cảm xúc là khi những chiếc mũ cử nhân được tung lên. Đây là hình ảnh đánh dấu mốc mới trên hành trình chinh phục tri thức của các bạn sinh viên.Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 20 tân cử nhân đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu.

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 ghi dấu con số ấn tượng với số lượng sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có khoảng 28,6% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, khoảng 51,1% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi; tỷ lệ giỏi chiếm gần 79,7%. Số lượng sinh viên khóa 58 tốt nghiệp sớm đợt này gần 950 sinh viên, chiếm khoảng 33% tổng số sinh viên khóa 58 tại Trụ sở chính. Trong đó, số sinh viên tốt nghiệp sớm xếp loại Xuất sắc và Giỏi hơn 860 sinh viên, chiếm khoảng 90% số sinh viên tốt nghiệp sớm tại Trụ sở chính Hà Nội.

Bài liên quan
Trường ĐH Ngoại thương hợp tác với Viện nghiên cứu cao cấp về Toán
Trường ĐH Ngoại Thương và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1300 sinh viên trường ĐH Ngoại thương nhận bằng tốt nghiệp