Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023

28/08/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Nghệ An chi gần 3 tỷ đồng khen thưởng 151 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, điểm cao thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và giáo viên bồi dưỡng.

Tối 28/8, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Dự buổi lễ có ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các ban, ngành, Sở GD&ĐT và các sở liên quan.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự lễ Tuyên dương, trao thưởng cho học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Đây là năm thứ 14 tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Viết tiếp sử vàng đất học

Năm học 2022 - 2023 dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, hậu quả nặng nề sau đại dịch Covid- 19 nhưng ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động kịp thời chỉ đạo các nhà trường, đơn vị giáo dục. Hướng dẫn cụ thể, đa dạng hóa các hình thức dạy học nhằm hoàn thành chương trình năm học cũng như đảm bảo chất lượng.

Nhờ đó, giáo dục Nghệ An năm học qua đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là một trong số rất ít đơn vị trong cả nước được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao bằng khen và phần thưởng cho em Mai Văn Đức (HS Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học Quốc tế.

Trong năm học này, Nghệ An có 4 học sinh đoạt giải quốc tế gồm: em Mai Văn Đức đoạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học Quốc tế; em Đặng Bảo Quân đạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Châu Âu; em Lê Quang Trường và Nguyễn Nguyên Hải đoạt huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế Al-Beruniy ở Uzbekistan. Các học sinh này đều đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Nghệ An có 87 em đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 32 giải Nhì, 30 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, xếp thứ hai toàn quốc. Ngành cũng có có 2 em đạt giải quốc gia về cuộc thi Khoa học kỹ thuật, 5 em học sinh THCS đạt giải Ba Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, 1 em đạt giải Nhì Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 3

Khen thưởng học sinh đạt giải các kỳ thi quốc gia năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 52 em đạt điểm cao theo các tổ hợp môn thi. Trong số này có nhiều em đến từ các trường huyện, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên, quyết tâm cao trong học tập.

Nhiều trường có từ 2 học sinh trở lên được tuyên dương như Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường PT DTNT THPT số 2, Trường THPT Đô Lương 1, Trường THPT Đông Hiếu, Trường THPT DTNT tỉnh, Trường THPT Kim Liên, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, Trường THPT Thanh Chương 1.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 4

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy và bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho học sinh đạt giải quốc gia năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Trong danh sách học sinh đạt điểm cao có 18 học sinh là học sinh người dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều em tiêu biểu như Cao Duy Thông (học sinh Trường THPT Cờ Đỏ, dân tộc Thổ) – thủ khoa tổ hợp KHXH, thủ khoa 6 môn thi Tốt nghiệp THPT của tỉnh;

Em Moong Thị Nhàn (học sinh Trường THPT DTNT tỉnh, học sinh duy nhất người Khơ Mú) – là 1 trong 20 thí sinh có điểm tổ hợp KHXH cao nhất tỉnh. Em Hoàng Lê Minh (Trường THPT Đông Hiếu, người Thổ), em Nguyễn Quốc Cường (Trường PT DTNT THPT số 2, người Thái) – 2 trong 21 học sinh có điểm tổ hợp khối KHTN cao nhất tỉnh.

Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục phát triển

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệt liệt chào mừng và biểu dương 151 em học sinh đã đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, Nghệ An là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và khoa bảng của con người xứ Nghệ luôn được nuôi dưỡng và phát huy.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 5

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương 151 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, thi Tốt nghiệp THPT điểm cao được tuyên dương năm 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Ý thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của giáo dục và đào tạo, với quan điểm giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngày càng phát triển.

Đi qua một năm học với nhiều khó khăn và thách thức, song, với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là quyết tâm, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, sự rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong học tập của các em học sinh, ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An đã đạt nhiều kết quả nổi bật.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 6

Trong số các học sinh được tuyên dương, có nhiều em đến từ vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Hồ Lài.

Những thành tích này góp phần làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục nói riêng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung.

Ông Nguyễn Đức Trung một lần nữa ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

"Trong số các em đạt giải cao tại các kỳ thi có mặt trong ngày hôm nay, tôi đặc biệt biểu dương, khen ngợi những học sinh là con em đồng bào các dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa, có nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí, nghị lực và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập. Các em xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua dạy tốt, học tốt", ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng cho biết, Bộ Chính trị cũng đã ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xác định tỉnh Nghệ An là trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ về giáo dục và đào tạo. Tiếp tục đào tạo, phát triển và thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao được tỉnh xác định là một trong ba đột phá chiến lược. Để thực hiện mục tiêu đó, ngành giáo dục và đào tạo có vai trò đặc biệt quan trọng.

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 7

Trao bằng khen cho học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp các môn. Ảnh: Hồ Lài.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế, phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới hơn, sáng tạo hơn, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29...

Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023  ảnh 8

Đây là năm thứ 14 tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Hồ Lài.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen và khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic khu vực quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi và 52 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tổng số tiền khen thưởng cho các học sinh và giáo viên bồi dưỡng trong đợt này là gần 3 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, giáo viên xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2023