Gần 50% trường tại Mỹ thiếu giáo viên, 1/2 do từ chức

Vân Huyền | 03/03/2022, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thống kê tại Mỹ cho thấy, có hơn 1/2 giáo viên nghỉ việc tại các trường học là do từ chức.

“Đại dịch Covid-19 đã góp phần vào tình trạng thiếu nhân sự tại các trường học. Các trường công cho biết đang phải vật lộn với nhiều vấn đề về nhân sự, bao gồm cả việc tuyển dụng tràn lan và thiếu giáo viên triển vọng. Những vấn đề này đang làm gián đoạn hoạt động của trường. Các trường học đã sử dụng thêm nhân viên, tăng sĩ số lớp học, chia sẻ giáo viên và nhân viên với các trường khác, cũng như hạn chế việc đưa đón học sinh do thiếu nhân sự”, Ủy viên Peggy Carr của Hội đồng Thống kê Giáo dục Quốc gia cho biết.

Tính đến tháng 1, 44% trường công lập tại Mỹ báo cáo có ít nhất một chỗ trống giảng dạy. 61% trong số đó xác định, đại dịch Covid-19 là nguyên nhân của những chỗ trống đó. Giáo dục đặc biệt được xác định là vị trí bị nhiều người bỏ trống nhất. Cụ thể, có 45% trường báo cáo thiếu nhân viên giáo dục đặc biệt. Ngoài ra, 49% trường công lập cho biết có ít nhất một vị trí trống đối với nhân viên không giảng dạy.

thieu-giao-vien.jpg
Đại dịch đang tàn phá ngành giáo dục.

Những dữ liệu mới đã cung cấp thông tin về tác động của đại dịch đối với các trường tiểu học và trung học ở Mỹ. Đồng thời, củng cố thông tin cho rằng, đại dịch đang tàn phá ngành giáo dục. Bởi, các trường phải giúp trẻ trở lại “guồng” học tập và ngăn chặn những thách thức về sức khỏe tâm thần.

Để giải quyết vấn đề về nhân sự, hơn 1/2 số trường học cho biết, nhu cầu sử dụng các nhân viên không có chuyên môn để đứng lớp ngày càng tăng. Mặc dù không bao gồm trong báo cáo, song, nhiều khu học chánh cũng yêu cầu những giáo viên vừa nghỉ hưu trở lại lớp học. Một số học khu đưa ra khoản thưởng để ngăn giáo viên nghỉ việc.

Bài liên quan
"Mối đe doạ" với ngành giáo dục tại Ukraine
(GDTĐ) - Hà Lan đã bày tỏ sự lo ngại về tương lai ngành giáo dục tại Ukraine. Trong những thông báo ngắn, các cơ sở giáo dục đại học cũng như đại diện của giới học thuật Hà Lan cho biết đang sẵn sàng ứng phó với tình hình này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 50% trường tại Mỹ thiếu giáo viên, 1/2 do từ chức