Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên, ngành y tế Bình Dương họp khẩn trong đêm

Nguyên Thảo, | 25/09/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người mắc bệnh là chị N.K.L, bạn gái anh L.V.T - người bị đậu mùa khỉ vừa phát hiện ở tỉnh Đồng Nai.

Ngày 25-9, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết địa phương vừa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên.

Đó là chị N.K.L. (22 tuổi; ở trọ tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Chị L. là bạn gái của bệnh nhân L.V.T. mắc đậu mùa khỉ vừa phát hiện ở tỉnh Đồng Nai.

Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên, ngành y tế Bình Dương họp khẩn trong đêm - Ảnh 1.

Ngành y tế Bình Dương họp khẩn sau khi phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Sau khi nhận được tin từ Viện Pasteur TP HCM, ngay trong đêm 23-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp khẩn và thành lập đoàn do bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, xuống tận nhà trọ chị L. ở thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên xử lý ca bệnh, điều tra, giám sát, khoanh vùng, phun khử khuẩn môi trường xung quanh, tránh lây lan trong cộng đồng.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín cho biết ngành y tế Bình Dương đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, gồm mẹ và em gái ở cùng nhà trọ. Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Khoa Nhiễm - Trung tâm Y tế TP Tân Uyên.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã có công văn hỏa tốc gởi các đơn vị trực thuộc để chủ động phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.

Trước đó, ngành y tế tỉnh này đã sẵn sàng các phương án ứng phó bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đậu mùa khỉ là một bệnh hiếm gặp, gây ra khi nhiễm phải virus đậu mùa khỉ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra những cảnh báo về nguy cơ bùng phát mạnh bệnh này trên toàn thế giới. Hiện bệnh đã xuất hiện ở nhiều nước như Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên, ngành y tế Bình Dương họp khẩn trong đêm