Giá vàng hôm nay 15/3 tăng 'bốc đầu'

15/03/2023, 00:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng thế giới hôm nay tăng thêm 29 USD/ounce, vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce so với phiên giao dịch trước.

Giá kim loại quý đã tăng vọt lên mức cao nhất 5 tuần khi thị trường Mỹ phản ứng với tình trạng hỗn loạn ngân hàng ngày càng gia tăng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature.

Kim loại quý thu hút các nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán sụt giảm, chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Mỹ có mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 1987. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có bài phát biểu để trấn an thị trường rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn "an toàn". "Người dân Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ có thể tin tưởng rằng tiền gửi ngân hàng của họ sẽ ở đó khi họ cần", Tổng thống Joe Biden khẳng định. 

Giá vàng hôm nay 15/3: Kim loại quý tăng 'bốc đầu' - 1

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh.

Tổng thống Joe Biden cam kết chắc chắn rằng những người chịu trách nhiệm về mớ hỗn độn này sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, đồng thời sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường giám sát và quản lý các ngân hàng lớn hơn để không rơi vào tình trạng này một lần nữa.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 16h ngày 14/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,1 - 66,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,15 - 66,85 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với chiều 13/3.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 52,9 - 55,1 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.901 USD/ounce, tăng 29 USD so với chiều 13/3.

Sáng 14/3, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.904,1 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.909,5 USD/ounce.

Kết thúc tuần trước, giá vàng có mức tăng đột biên do rủi ro tiềm ẩn lây lan từ cuộc khủng hoảng tại Ngân hàng Silicon (SVB).

Sau sự cố đó, thị trường vàng chứng kiến mức giao dịch tăng đột biến khi các nhà đầu tư ồ ạt mua vào.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà phân tích, SVB là một trong những ngân hàng tài chính công nghệ hàng đầu thế giới. Sự sụp đổ cho thấy những hậu quả xấu không lường trước bởi chu kỳ tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News, thị trường vàng đang chứng kiến sự thu hút của dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về bất ổn tài chính.

Ngoài yếu tố lây lan từ vụ sụp đổ của Ngân hàng SVB, vàng đang phục hồi tích cực từ tỷ lệ thất nghiệp cao hơn của tháng 2 và sự kỳ vọng lãi suất giảm xuống dưới 50 điểm phần trăm trong kỳ điều chỉnh sắp tới vào ngày 21-22/3 của Fed.

Tuy nhiên, theo lưu ý của chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman, giá vàng có thực sự taawbf bền vững hay không cần phải thêm nhiều thông tin phân tích. Ông Everett Millman dự báo, viêc sụp đổ của SVB và USD đang giảm giá chỉ là một phản ứng ngắn hạn đối với vàng. Nhà đầu tư cần thêm thời gian ngắn, ít nhất trong tuần này mới có thể biết liệu vàng có thể giữ ở mức tăng như hiện nay hay không, đặc biệt là trong bối cảnh báo cáo lạm phát tháng 2 được công bố vào thứ Ba ngày 14/3 (theo giờ Mỹ). 

Millman dự báo, giá vàng không thể vượt qua mức 1.900 USD/ounce.

Công Hiếu

Bài liên quan
Triển khai chương trình mới giúp xoá cảm giác sợ tiếng Anh
(GDTĐ) - Tư tưởng sợ bộ môn tiếng Anh của học sinh Điện Biên đang dần được xoá bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 15/3 tăng 'bốc đầu'