"Học sinh chỉ hạnh phúc khi được là chính mình" là điều thầy cô tâm đắc khi chia sẻ trong khóa tập huấn. |
Dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Trần Thị Lệ Thu, các thầy cô giáo tham gia khóa tập huấn đã sôi nổi, tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ để cùng nhau thống nhất nhận thức, khắc sâu các kỹ năng và phương pháp để xây dựng lớp học hạnh phúc.
Điều thầy cô tâm đắc nhất khi cùng chia sẻ trong khóa tập huấn là học sinh chỉ hạnh phúc khi được là chính mình. Để có được điều đó, giáo viên cần tôn trọng sự khác biệt của học sinh và có các phương pháp giáo dục phù hợp với từng em. Điều đó sẽ tạo nên môi trường học đường an toàn, học sinh được tự tin chia sẻ những điều mình suy nghĩ, thậm chí kể cả những suy nghĩ đó còn “lệch chuẩn” của tuổi dậy thì và được hướng dẫn để vượt qua và trưởng thành.
Cho biết luôn trăn trở về việc làm thế nào để học sinh đều cảm nhận được niềm hạnh phúc thực sự mỗi ngày đến trường, cô Hiệu trưởng Trần Thị Thu Hiền cho rằng: muốn có được điều đó, mỗi giáo viên phải được trang bị kiến thức, kỹ năng để biết cách ghi nhận, khuyến khích, động viên học sinh, để học sinh luôn được là chính mình.
Từ trải nghiệm thực tế, cô Đặng Thị Thùy Như, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 cho rằng, giáo viên hạnh phúc là khi nhận được sự ghi nhận, động viên của nhà trường và sự đồng cảm, chia sẻ của phụ huynh học sinh.
Với cô Nguyễn Thị Tuyến, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A18, lớp học hạnh phúc là lớp học mà ở đó học sinh được là chính mình, được tôn trọng, được thấu hiểu và luôn tự tin để chia sẻ những vấn đề mà các con gặp phải.