Từ cuối năm 2019, Tập đoàn Nestlé đã xây dựng lộ trình cắt giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính theo từng giai đoạn, tiến tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng. Tháng 9/2021, Nestlé công bố kế hoạch đầu tư thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh với trọng tâm là bảo tồn và phục hồi đất cùng hệ sinh thái của đất, như một giải pháp thiết thực cho phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
Tại Việt Nam, Nestlé cũng có các hành động cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực đến môi trường như các chương trình hợp tác góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng, chương trình hỗ trợ canh tác cà phê theo phương pháp bền vững tại Tây Nguyên cũng như các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất…
Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Công ty cũng có nhiều sáng kiến thiết thực góp phần làm thay đổi thói quen, ý thức của cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường và gìn giữ hành tinh xanh.
Với những đóng góp cho cộng đồng, Công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ TN&MT trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là tốp 1 doanh nghiệp bền vững 2021 trong lĩnh vực sản xuất.