Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên biết sớm để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội

19/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để đặt chân đến "xứ sở kim chi" du học cũng phải đáp ứng một vài yêu cầu nhất định trong đó có độ tuổi du học. Tuỳ thuộc vào các trường ở Hàn Quốc, sẽ có những yêu cầu nhất định với độ tuổi theo học.

Hàn Quốc có giới hạn độ tuổi du học hay không?

Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc

Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên biết sớm để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội - 1

Mỗi trường học ở Hàn Quốc lại quy định độ tuổi khác nhau.

Luật pháp Hàn Quốc không có bất cứ điều khoản nào nói về giới hạn tuổi du học. Tuy nhiên, mỗi trường lại đặt ra yêu cầu về độ tuổi khác nhau. Mục đích giới hạn độ tuổi là nhằm đáp ứng được các điều kiện khi du học.

Theo thông báo của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, trước ngày 01/07/2016, độ tuổi du học được quy định dưới 24 tuổi.

- Hệ Du học tiếng (Visa D4-1).

- Du học Cao đẳng, Đại học (Visa D2) thì dưới 24 tuổi.

(Lưu ý: Yêu cầu độ tuổi sẽ tính theo tháng sinh).

Từ ngày 20/02/2017, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã công bố danh sách các trường Đại học và trường Cao đẳng thuộc Top 1%. Các trường Top 1% là trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế bỏ trốn dưới 1%. Các trường thuộc danh sách này sẽ được ưu tiên, không bị giới hạn về độ tuổi du học bởi Bộ Tư Pháp Hàn Quốc.

Do đó, ngay từ khi còn trẻ tuổi hãy lên kế hoạch đi du học là vừa. Khoảng 16 tuổi hãy xem xét, tới năm 18 tuổi đăng ký ngôi trường mình thích. Tích cực học tiếng Hàn và chuẩn bị hồ sơ hoàn hảo là xong.

Quá độ tuổi có thể đi du học Hàn hay không?

Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên biết sớm để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội - 2

Nếu bạn từ 24 – 30 tuổi vẫn có thể du học ở các trường ưu tiên

Nếu bạn từ 24 – 30 tuổi vẫn có thể du học ở các, nhưng phải đáp ứng điều kiện:

- Du học tiếng (Visa D4-1): Giới hạn trong 3 năm sau khi tốt nghiệp. Du học nghề (Visa D4-6): Giới hạn đến 25 tuổi nếu đã có bằng trung cấp. Giới hạn đến 29 tuổi nếu đã có bằng cao đẳng.

- Du học hệ cao học (Visa D2-3): Giới hạn đến dưới 30 tuổi nếu đã có bằng đại học chuyên ngành liên quan.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ. Nếu như bạn giỏi tiếng Hàn hoặc đã từng làm việc cho công ty Hàn Quốc thì vẫn đi được. Những trường hợp trên 25 tuổi sẽ khó được các trường Đại học Hàn Quốc nhận.

Vì sao phải giới hạn độ tuổi khi đi du học Hàn Quốc?

Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên biết sớm để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội - 3

Càng trẻ việc đi du học càng thuận lợi.

Những người vừa tốt nghiệp THPT, Đại học có độ tuổi dao động từ 18 đến 24. Ở độ tuổi này, việc tiếp thu kiến thức mới sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Càng trẻ thì việc học ngoại ngữ sẽ càng dễ dàng. Họ cũng không bị áp lực về kinh tế và việc làm vì vẫn còn được gia đình hỗ trợ. Độ tuổi này dễ nỗ lực phấn đấu, vượt qua được các khó khăn trong quá trình du học.

Ngược lại, độ tuổi càng cao thì việc du học, đặc biệt là học ngoại ngữ sẽ tương đối khó khăn. Bạn sẽ dễ nản và dễ bỏ cuộc giữa chừng. Trường hợp đã có gia đình, bạn phải bận tâm về kinh tế và chăm lo cho gia đình. Do đó việc học càng khó tập trung.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục cả đầu vào và đầu ra thì việc đặt ra giới hạn độ tuổi là điều khó tránh khỏi. Nếu không đặt ra giới hạn độ tuổi thì sẽ khó đảm bảo được chất lượng. Điều này tác động đến hình ảnh nền giáo dục hàng đầu mà Hàn Quốc đầu tư xây dựng bấy lâu.

Độ tuổi thích hợp nhất để đi du học Hàn Quốc

Nếu có dự định đi du học Hàn Quốc thì bạn nên cân nhắc đi trước 24 tuổi. Thời điểm tốt nhất là sau khi tốt nghiệp THPT hoặc sau khi tốt nghiệp Đại học. Độ tuổi thích hợp nhất để du học Hàn Quốc là từ 18 – 25 tuổi. Nếu điều kiện cho phép, nên sắp xếp đi du học càng sớm càng tốt.

Du học tiếng Hàn

Nếu bạn có dự định đi du học tiếng Hàn thì bạn nên đi trước 24 tuổi, tốt nhất là sau khi tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp Đại học sẽ đi luôn. Đi du học dưới 24 tuổi, cơ hội chọn trường của bạn sẽ vô cùng đa dạng, phong phú.

Sau 24 tuổi thì cơ hội chọn trường sẽ bị hạn chế, không có nhiều trường nhận, kể các trường ưu tiên được mở rộng độ tuổi tuyển sinh họ cũng không muốn tuyển sinh viên lớn tuổi.

Sau khi du học tiếng Hàn, những bạn có ý định du học lên chuyên ngành thì cũng vẫn đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi.

Du học cao đẳng/đại học

Dù là du học cao đẳng hay đại học tại Hàn Quốc hay bất kì quốc gia nào cũng vậy, bạn nên chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ một cách sớm nhất có thể. Tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp cao đẳng, đại học xong đi luôn là thích hợp nhất. Nếu có thời gian trống thì cũng chỉ nên kéo dài 1 – 2 năm thôi, trước 24 tuổi để có nhiều cơ hội lựa chọn trường.

Thông thường, tốt nghiệp đại học xong bạn sẽ chọn đi du học thạc sĩ nhưng cũng có những bạn lựa chọn học lại đại học ở Hàn Quốc. Với những bạn như này, không nên chần chừ làm gì mà hãy đi sớm nhất có thể.

Du học sau đại học (thạc sĩ/ tiến sĩ)

Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc sau đại học rộng hơn so với du học tiếng/CĐ, ĐH. Tuy nhiên, lời khuyên của Sunny đưa ra vẫn là sau tốt nghiệp đại học thì đi du học thạc sĩ, sau tốt nghiệp thạc sĩ thì đi du học tiến sĩ luôn luôn là phương án tối ưu nhất, thuận lợi nhất không phải giải trình thời gian trống. Nếu không thì nên đi trước 30 tuổi nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên biết sớm để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và cơ hội