Giới thiệu 1.000 cuốn sách nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Trần Hoà | 19/04/2023, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức trưng bày và giới thiệu 1.000 cuố sách.

Theo Thư viện Quốc gia Việt Nam, 1.000 cuốn sách sẽ trưng bày theo 4 nội dung: Đề cương về văn hóa Việt Nam và các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam; Các chặng đường văn hóa Việt Nam; Giải thưởng Sách Quốc gia và những đóng góp tích cực trong phát triển văn hóa đọc; Sách và văn hóa đọc - Nhận thức, đổi mới, sáng tạo.

Trưng bày nhằm nêu bật sứ mệnh của sách trong việc lưu giữ sự tiến bộ, văn hóa, văn minh và chặng đường lịch sử phát triển của con người, đồng thời là nguồn cung cấp và truyền bá tri thức.

Đọc sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận và tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, tạo tiền đề cho sự phát triển và khát vọng vươn tới những tầm cao của mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm. Giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ, được công chúng quan tâm. Từ đó lan tỏa tình yêu với sách, hướng tới một nền văn hóa đọc ngày càng phát triển.

Chương trình giao lưu sẽ giới thiệu tác phẩm “Người Thầy” của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Cuốn sách là những trang viết, những bài học về nghề, về người, về đời của ông Ba Quốc - vị tướng tình báo tài ba, góp phần giúp cho các thế hệ, đặc biệt thế hệ trẻ trong ngành tình báo có thể học hỏi, tiếp thu trong quá trình trưởng thành.

Bên cạnh đó là tác phẩm “Cảm ơn Người, sông Mekong” của nhà thơ Lê Tuấn Lộc, tác phẩm “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” của nhiều tác giả, cùng các tác phẩm được Giải thưởng 5 châu lục của cộng đồng Pháp ngữ và lịch sử văn học Pháp ngữ tại Bỉ, Canada, châu Phi và Việt Nam.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có các hoạt động: Đọc sách sáng tạo, Huấn luyện trí tuệ siêu đọc sách, Thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh, Khám phá Thư viện số, Thi vẽ tranh theo sách, Trò chơi trí tuệ: Mảnh ghép tri thức, Trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, Trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Vẽ tranh theo sách.

Trong đó, trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Vẽ tranh theo sách giới thiệu các tác phẩm đoạt giải của học sinh trong cuộc thi tại Thư viện Quốc gia Việt Nam 5 năm gần đây. Các bức tranh được lựa chọn trưng bày đều có màu sắc tươi sáng, truyền tải nội dung, ý tưởng phong phú về tình yêu quê hương, đất nước… cũng là dịp để bạn đọc và người yêu nghệ thuật khám phá thế giới nội tâm hồn nhiên đầy cảm xúc của các họa sĩ tương lai.

Chương trình sẽ khai mạc ngày 19/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bài liên quan
Thanh Hóa: Gần 1.000 giáo viên, học sinh dự ngày Sách và Văn hóa đọc 2022
Sáng 18/4, tại Trường TH&THCS Đông Thịnh (Đông Sơn, Thanh Hóa) diễn ra buổi Lễ phát động ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu 1.000 cuốn sách nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam