Giới trẻ, dân văn phòng mê mẩn giày cũ

Anh Thư | 02/03/2023, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tiệm chuyên kinh doanh giày cũ hay còn gọi là giày secondhand luôn là địa điểm yêu thích của giới trẻ, dân văn phòng mê mẩn tìm đến

Thời gian gần đây, các tiệm chuyên kinh doanh giày cũ hay còn gọi là giày secondhand luôn được giới trẻ, dân văn phòng tìm đến săn các thương hiệu Gucci, Calvin Klein, Dolce & Gabbana… đẳng cấp, cá tính, tạo cơn sốt ở TP.HCM hiện nay.

Ngoài việc sở hữu những bộ trang phục model nhất, những đôi giày hiệu tạo thêm vẻ hoàn hảo cho set đồ của bạn thêm cá tính và nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để sở hữu một đôi giày hàng hiệu như Calvin Klein, Dolce & Gabbana hay Gucci … – những tên tuổi hàng đầu trong thế giới giày. Và lúc này, cơn sốt giày cũ hàng hiệu ra đời và ngày càng được giới trẻ, thậm chí là dân văn phòng ưa chuộng.

Chỉ cần lướt chuột qua fanpage, trang web giày cũ hàng hiệu và nhìn vào lượt like, lượt tương tác khủng, chúng ta có thể hiểu được sức hút của cơn sốt giày cũ hàng hiệu này lớn đến mức nào.

giay-cu-1.png
Cơn sốt giày cũ hàng hiệu ra đời và ngày càng được giới trẻ, thậm chí là dân văn phòng ưa chuộng , săn tìm

Nắm bắt được tâm lí của giới trẻ thời gian gần đây ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM xuất hiện rất nhiều địa điểm, địa chỉ bán giày cũ hàng hiệu.

Ngày cuối tuần, có dịp ghé Tiệm Giày Cũ chuyên kinh doanh giày cũ – secondhand tại địa chỉ 68/281A Trần Quang Khải (P.Tân Định, Quận 1, TPHCM) không ít khách hàng là sinh viên, văn phòng ngồi lựa giày. Chị Tuyết Loan chủ Tiệm Giày Cũ cho biết, dù là giày cũ, giày secondhand nhưng rất đa dạng về mẫu mã, vì nó được nhập từ nhiều nơi trên thế giới, mà còn là từ những kinh đô lớn nức tiếng của ngành thời trang.

Đảm bảo dù bạn có mua những đôi giày đã qua sử dụng nhưng khi ra đường nhiều người sẽ phải thán phục về độ 'chịu chơi' của bạn. Một ưu điểm thường nhắc đến của hàng second hand là giá thành rất hữu nghị, giá thành của những đôi giày second hand xịn chỉ bẳng một nửa cho đến một phần ba giá thành của những sản phẩm mới.

‘Tuy nhiên, các bạn trẻ hãy là khách hàng thông minh khi cập nhật xu thế này, tránh tình trạng gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang’ – Chị Tuyết Loan cho biết thêm.

Ngoài việc có giá thành rẻ, đồ secondhand còn được nhiều bạn trẻ ưa dùng là vì sự "khác lạ". Những bạn có cá tính, muốn tự kết hợp tạo nên cho bản thân mình một bộ trang phục có phong cách riêng thì đồ secondhand quả là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi đây không phải là mặt hàng được sản xuất hàng loạt và mỗi sản phẩm chỉ có một chiếc, vì vậy khả năng bạn bị đụng hàng là cực kì hiếm.

giay-cu-2(2).jpg
Ngoài việc có giá thành rẻ, đồ secondhand còn được nhiều bạn trẻ ưa dùng là vì sự "khác lạ"

Là một tín đồ của Tiệm Giày Cũ, Khánh Ly - sinh viên của Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TPHCM chia sẻ: "Mình biết đến đồ secondhand từ hồi năm hai đại học, sau một thời gian, thấy giày secondhand có nhiều cái đẹp mà mới lắm nên thành đam mê luôn. Hầu như tháng nào mình cũng lượn qua các tiệm giày cũ một lần, dần dần trở thành khách quen của ‘Tiệm giày cũ’ được các cô bán hàng quý lắm, có lô hàng mới về là các cô còn gọi điện ngay cho mình".

Theo chị Tuyết Loan, chủ Tiệm Giày Cũ chuyên kinh doanh giày secondhand cho biết: Nếu bạn thích và mua 1 đôi giày cũ secondhand, thì cũng nên lưu ý những điều trước khi mua như: Tìm 1 cửa hàng uy tín, để có thể tiện đổi trả hoặc bảo hành khi có sai sót. Đôi giày bạn mua có size phù hợp với chân: Tùy thuộc vào chất liệu, độ vừa vặn của giày có thể thay đổi dựa trên hình dạng hoặc cấu trúc của bàn chân chủ chiếc giày trước đó. Mặt khác, Size giày 2hand hạn chế, nhiều khi có những mẫu mã bạn rất thích nhưng chỉ có 1 size

Tiệm Giày Cũ

68/281A Trần Quang Khải, Tân Định,Q1

https://www.facebook.com/tiemg...

https://www.instagram.com/tiem...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ, dân văn phòng mê mẩn giày cũ