Cô Linh còn hướng dẫn các em sử dụng máy tính Casio để giải quyết từng dạng bài. Khám phá các chức năng của máy tính mà trước đây do mải mê với điện thoại mà không biết nên các học sinh này rất hào hứng, phấn khởi.
Tinh thần học tuy đã lên ít nhiều nhưng đứng trước một đề toán, hầu hết các em đều thấy khó, nhất là với phần hình học. Nhằm khắc phục điều này, cô Linh đã sử dụng phần mềm Geogebra để minh họa các hình học trong không gian 3D, giúp các em tưởng tượng ra hình và có cái nhìn trực quan giống như đang nhìn các mô hình thật. Và rồi các em đã tự mình đưa ra được hướng giải quyết bài toán.
Cô Linh chia sẻ, trong quá trình giảng dạy, cô luôn quan tâm, chú ý xem từng em còn yếu ở chỗ nào để có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Cô khuyến khích, động viên các em cố gắng; bên cạnh đó cũng thường xuyên trao đổi, phối kết hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và phụ huynh học sinh cùng nắm bắt tâm sinh lý của các em, kịp thời giúp đỡ các em trong quá trình ôn tập.
Với sự nhiệt tình, tận tụy đó, chỉ sau một thời gian ngắn, các học sinh trong lớp học đã nắm được kiến thức cơ bản, ngày càng tự tin và thích học Toán hơn. Kết quả, những học sinh yếu kém do cô Linh kèm cặp đã đạt kết quả rất tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với 100% các em đạt điểm từ trung bình trở lên. Trong đó có gần 70% các học sinh yếu kém đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi môn Toán.
Ngoài các tiết học chính khóa, cô Linh còn tổ chức các giờ ngoại khóa Toán học, giống như một sân chơi để các em học sinh có thể giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng của mình. Nhiều năm, cô trực tiếp lãnh đội và tham gia giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi các cấp của nhà trường và đã đạt được một số thành tích tốt.
Cô luôn chủ động trao đổi với tổ, nhóm chuyên môn những bài giảng khó để các giáo viên trong tổ cùng thảo luận và giúp đỡ nhau và có các bài giảng chất lượng, hiệu quả. Cô còn lập kế hoạch và cùng với các đồng nghiệp trong tổ bộ môn xây dựng ngân hàng câu hỏi áp dụng vào giảng dạy và ôn thi cho từng khối lớp giúp chất lượng và kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Toán trong nhà trường ngày càng nâng cao qua từng năm học.
Việc chủ động lên kế hoạch ôn tập và dành sự quan tâm đặc biệt với đối tượng học sinh bị mất gốc kiến thức, có tinh thần học tập kém là nhiệm vụ thường xuyên của các trường học Hà Nội, nhất là khi các kỳ thi quan trọng sắp diễn ra.
Cô Linh cho rằng, trong quá trình dạy dỗ, kèm cặp các đối tượng học sinh này cần hơn cả là sự quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia và đồng hành của phụ huynh trong việc thấu hiểu để cùng góp phần mang đến những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho các em.