Hà Nội 9,9 độ, nhiều trường thông báo cho học sinh nghỉ học

23/01/2024, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 23/1, thời tiết tại Hà Nội được dự báo là 9,9 độ. Nhiều trường học thông báo cho học sinh nghỉ học, tuy nhiên vẫn sẽ bố trí giáo viên trông nom nếu phụ huynh đưa con đi học.

Trước đó, căn cứ hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, các nhà trường đã có thông báo tới phụ huynh học sinh về việc thời tiết dưới 10 độ học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học; thời tiết 7 độ học sinh THCS nghỉ học.

Do đó, từ sáng sớm hôm nay phụ huynh thấp thỏm canh thông tin dự báo thời tiết ở bản tin trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ. Theo dự báo sáng nay, Hà Nội lạnh 9,9 độ.

Nhiều trường học đã có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học sáng nay. (ảnh: Như Ý)

Nhiều trường học đã có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học sáng nay. (ảnh: Như Ý)

Ngay sau đó, nhiều trường học đã có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học. Từ 6 giờ 15 phút, Trường tiểu học Đại Từ, quận Hoàng Mai (Hà Nội), giáo viên chủ nhiệm đã thông báo tới phụ huynh của các lớp với nội dung: "Do thời tiết rét dưới 10 độ, nhà trường cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay (23/1)".

Trường tiểu học B Thị Trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 23/1 và yêu cầu phụ huynh tiếp tục theo dõi thông tin thời tiết cho những ngày tiếp theo nhằm chủ động kế hoạch đưa con tới trường.

Trường tiểu học B Thị Trấn Văn Điển thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học.

Trường tiểu học B Thị Trấn Văn Điển thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học.

Trên các nhóm lớp, tờ mờ sáng phụ huynh đã băn khoăn hỏi ý kiến nhau về việc có nên đưa trẻ tới trường. Một số phụ huynh lo lắng, nếu không đưa con đi học sẽ bị bỏ lỡ các bài học trên lớp trong ngày hôm nay bởi vì trước đó các nhà trường không thông báo cụ thể về việc, thời tiết dưới 10 độ có tổ chức dạy học theo chương trình mới hay chỉ mở cửa trông nom học sinh.

Không dạy chương trình mới

Từ sáng sớm nay, Trường tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) cũng gửi thông báo, cho học sinh toàn trường nghỉ học nhằm đảm bảo sức khoẻ của các em.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường vẫn mở cửa hoạt động bình thường do đó, nếu phụ huynh không có điều kiện trông nom, chăm sóc, đưa con đến trường, nhà trường vẫn sẽ bố trí giáo viên trông và tổ chức ăn bán trú. “Thời tiết dưới 10 độ theo quy định được nghỉ học nên học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn tự học, không dạy theo chương trình mới”, bà Kim Chi nói.

Hiệu trưởng một số trường tiểu học tại Hà Nội cũng thông tin, tuỳ theo số lượng học sinh đến trường để có kế hoạch dạy học. Nếu có ít học sinh nhà trường sẽ chỉ bố trí giáo viên trông nom, ôn tập cũng cố kiến thức, không dạy chương trình mới. Khi thời tiết ổn định trở lại, tất cả học sinh đi học nhà trường mới triển khai chương trình năm học theo kế hoạch.

Trong khi đó, Trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy thông báo, theo quy định thời tiết dưới 10 độ cho học sinh nghỉ học nhưng nếu gia đình nào không có điều kiện trông con, nhà trường vẫn bố trí chăm sóc và quản lý.

Trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy thông báo vẫn mở cổng trường đón học sinh và quản lý bình thường.

Trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy thông báo vẫn mở cổng trường đón học sinh và quản lý bình thường.

Từ hôm qua, Trường Marie Curie cũng có thông báo về việc quy định của Sở GD&ĐT cho học sinh tiểu học không đến trường nếu thời tiết dưới 10 độ. Tuy nhiên, phần lớn học sinh của trường đi học bằng ô tô, các cơ sở của Hệ thống giáo dục Marrie đều đảm bảo sinh hoạt ấm áp cho học sinh nên nhà trường vẫn mở cửa đón các em trong những ngày giá rét. Do đó, phụ huynh muốn gửi con đến trường để đi làm có thể yên tâm.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trước đó, đơn vị đã có hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phòng chống rét cho học sinh. Trong đó quy định, các trường mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ; Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ.

Ngoài ra, thời tiết giá rét, trường học ở các cấp học khác phải dừng hết các hoạt động tập trung ngoài trời, không yêu cầu học sinh mặc đồng phục, đảm bảo cơm canh nóng sốt, rà soát cơ sở vật chất đảm bảo ấm áp…

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đánh giá điều kiện của các trường học trong nội thành cơ sở vật chất rất tốt, điều kiện giao thông thuận lợi, nếu phụ huynh đưa con tới trường, các cơ sở giáo dục linh hoạt, chủ động trong việc bố trí lớp, giáo viên trông nom cũng là phương án tốt và cần thiết.

“Dựa trên quy định chung của Sở GD&ĐT, các trường có thể linh hoạt làm sao đảm bảo sức khỏe học sinh, được cha mẹ học sinh đồng thuận", lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội 9,9 độ, nhiều trường thông báo cho học sinh nghỉ học