Hà Nội cấp phép quảng cáo đu bám cây xanh ?

Nguyễn Long | 28/09/2023, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên nhiều tuyến phố trung tâm của Hà Nội, không khó để bắt gặp những băng rôn cỡ lớn quảng cáo đu bám lâu ngày trên cây xanh, trụ điện nhưng không bị gỡ xuống. Có phải loại quảng cáo này đã được “cấp phép” ?

quang-cao.jpg
Có hay không việc Hà Nội cấp phép cho quảng cáo đu bám cây xanh ?

Nhiều băng rôn cỡ lớn quảng cáo những thương hiệu như: CellphoneS, FPT Shop, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile… đang "đu bám" nhiều ngày trên các hàng cây xanh đô thị, cột điện đèn đường… ở những tuyến phố trung tâm của Thủ đô. Hiện tượng này  vừa mất mỹ quan đô thị, lại ảnh hưởng tới giao thông đường phố, nhưng không được các cơ quan quản lý tháo gỡ.

benh-dau-mua-khi(9).jpg
Quảng cáo thương hiệu CellphoneS nổi tiếng với việc đu bám cây xanh, trụ điện...

Theo phản ánh của người dân trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy cho biết: Để quảng cáo việc kinh doanh, nếu chỉ buộc tạm tấm biển rất nhỏ lên cây xanh ở vỉa hè, sẽ bị lực lượng trật tự phường nhắc nhở, bắt gỡ xuống ngay, thậm chí còn bị phạt hành chính… Nhưng không hiểu vì sao những băng rôn cỡ lớn quảng cáo những thương hiệu như CellphoneS, FPT Shop, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile… lại được treo lâu ngày trên những hàng cây xanh mà không bị chính quyền ra quân tháo gỡ xuống và xử lý.

benh-dau-mua-khi(7).jpg
Văn hóa quảng cáo đu bám cây xanh thương hiệu Viettel Store ở nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô

Tham khảo ý kiến mọi người, chúng tôi đều ghi nhận được ý kiến cho rằng: Những vường cây xanh trong thành phố được coi là "lá phổi xanh" của Thủ đô, được chăm sóc kỹ lưỡng, tưới tắm, nhổ cỏ, trồng hoa tạo cảnh quan đẹp cho đô thị.

Vậy mà những tấm băng rôn quảng cáo vẫn được treo trên hàng cây xanh trước trụ sở UBND phường, cơ quan công sở... mà không bị gỡ xuống (?). Phải chăng những tấm băng rôn quảng cáo này được chính quyền thành phố cho phép treo lên cây xanh, nên các lực lượng quản lý đô thị của các quận, phường không đụng tới ?

benh-dau-mua-khi(8).jpg
Bất chấp công trình ngoại giao, quảng cáo thương hiệu FPT Shop vẫn kiên trì nhiều ngày đu bám trên cây xanh, phía dưới là biển gắn công trình ngoại giao của đất nước

Khảo sát một vòng quanh các tuyến phố ở các quận trung tâm Hà Nội như: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông… hiện đang tồn tại rất nhiều băng rôn cỡ lớn, đủ thể loại quảng cáo các thương hiệu nói trên, đang hàng ngày treo trên những hàng cây xanh đô thị, trụ điện, trụ đèn giao thông….

benh-dau-mua-khi(11).jpg
Cuộc đua quảng cáo đu bám cây xanh, Hoàng Hà Mobile cũng không chịu kém cạnh khi bắm chặt vào cây xanh đô thị

Những băng rôn cỡ lớn quảng cáo cho các thương hiệu CellphoneS, FPT Shop, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile… đang được treo ở những điểm cây xanh, trụ điện... là việc làm vi phạm nghiêm trọng Luật Quảng cáo 2012, sửa đổi bổ sung năm 2018. Thế nhưng, những chiêu trò quảng cáo này vẫn đang ngang nhiên tồn tại. 

benh-dau-mua-khi(10).jpg
Cuộc đua văn hóa quảng cáo đu bám cây xanh đô thị các thương hiệu CellphoneS, FPT Shop không bên nào chịu kém cạnh

Được biết, Ngành văn hóa thành phố được giao trách nhiệm quản lý trực tiếp hoạt động quảng cáo ngoài trời. Do đó, việc treo quảng cáo lên cây xanh, trụ điện, trụ đèn… ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và giao thông đường phố là điều mà đơn vị này không thể không biết. 

benh-dau-mua-khi(12).jpg

Chúng tôi đã có ý kiến phản ánh những hiện tượng nêu trên tới lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội. Nhưng những hiện tượng nêu trên vẫn chưa được tháo gỡ và xử lý thích đáng.

Không lẽ mỹ quan đô thị của Thủ đô phải "bó tay" với cách quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng vi phạm pháp luật như vừa nêu trên? Xin dành câu trả lời cho các cơ quan chính quyền thành phố, khi mà những ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô đã cận kề. 

Bài liên quan
Xây dựng sai phép, biến tướng thành chung cư mini trách nhiệm thuộc về ai ?
Hậu quả nghiêm trọng của vụ cháy căn nhà số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, khiến 56 nạn nhân tử vong, dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng như phường Khương Đình các thời kỳ...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cấp phép quảng cáo đu bám cây xanh ?