Khảo sát một vòng quanh các tuyến phố ở các quận trung tâm Hà Nội như: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông… hiện đang tồn tại rất nhiều băng rôn cỡ lớn, đủ thể loại quảng cáo các thương hiệu nói trên, đang hàng ngày treo trên những hàng cây xanh đô thị, trụ điện, trụ đèn giao thông….
Những băng rôn cỡ lớn quảng cáo cho các thương hiệu CellphoneS, FPT Shop, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile… đang được treo ở những điểm cây xanh, trụ điện... là việc làm vi phạm nghiêm trọng Luật Quảng cáo 2012, sửa đổi bổ sung năm 2018. Thế nhưng, những chiêu trò quảng cáo này vẫn đang ngang nhiên tồn tại.
Được biết, Ngành văn hóa thành phố được giao trách nhiệm quản lý trực tiếp hoạt động quảng cáo ngoài trời. Do đó, việc treo quảng cáo lên cây xanh, trụ điện, trụ đèn… ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và giao thông đường phố là điều mà đơn vị này không thể không biết.
Chúng tôi đã có ý kiến phản ánh những hiện tượng nêu trên tới lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội. Nhưng những hiện tượng nêu trên vẫn chưa được tháo gỡ và xử lý thích đáng.
Không lẽ mỹ quan đô thị của Thủ đô phải "bó tay" với cách quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng vi phạm pháp luật như vừa nêu trên? Xin dành câu trả lời cho các cơ quan chính quyền thành phố, khi mà những ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô đã cận kề.