Hà Nội: Chính thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7

Vân Anh | 30/06/2022, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Để việc tuyển sinh đầu cấp diễn ra thuận lợi, các trường học tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị, tăng cường hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh.

Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội duy trì song song hai hình thức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ: http://tsdaucap. hanoi.gov.vn) và trực tiếp tại các nhà trường. Tùy điều kiện cụ thể, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp.

Với hình thức trực tuyến, thời gian tuyển sinh học sinh lớp 1 từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7; tuyển sinh học sinh lớp 6 từ 0h ngày 7/7 đến 24h ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến ngày 18/7.

Có kinh nghiệm đăng kí tuyển sinh từ 2 năm trước nên năm nay, anh Nguyễn Hữu Quang ở quận Hoàng Mai cho biết rất tự tin đăng kí tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 1 Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ mà không mất quá nhiều thời gian. Hệ thống tuyển sinh trực tuyến ổn định, có hướng dẫn rất cụ thể nên rất thuận lợi cho phụ huynh đăng ký.

Còn chị Nguyễn Thị Hạnh, phụ huynh học sinh ở quận Thanh Xuân chia sẻ: Ban đầu tôi khá lo lắng bởi chưa từng đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Thế nhưng, với việc được đăng ký thử nghiệm trên hệ thống của thành phố vào cuối tháng 6 vừa qua, tôi đã nắm được các thao tác, sẵn sàng đăng ký trực tuyến khi đến thời điểm đăng ký tuyển sinh chính thức.

Từ thực tế làm công tác tuyển sinh từ nhiều năm qua, cô Đỗ Thị Kim Liên- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) cho biết: Hiện nay, đa số phụ huynh đều chọn thực hiện đăng ký tuyển sinh cho con mình bằng hình thức trực tuyến. Hầu hết các hồ sơ đều đăng ký thuận lợi, giảm cho nhà trường rất nhiều công sức, nhân lực so với những năm trước đây.

Còn cô Phạm Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) cho biết, vì tuyển sinh trực tuyến thuận tiện nên hầu hết phụ huynh đều lựa chọn cách thức này để đăng ký học cho con. Những năm gần đây, tỉ lệ đăng kí tuyển sinh trực tuyến đã đạt gần 100%, chỉ còn một số phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ hoặc còn tâm lý e sợ nên vẫn mang hồ sơ đến trường.

Để tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh, nhà trường đã hướng dẫn đầy đủ cách thức truy cập hệ thống tuyển sinh, từng bước để đăng ký, những hồ sơ cần chuẩn bị, những thao tác dễ nhầm lẫn... Đồng thời nhà trường đã cử giáo viên túc trực hỗ trợ cho những phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ thông tin có thể mang hồ sơ đến trường, giáo viên sẽ hỗ trợ nhập liệu vào hệ thống.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để công tác tuyển sinh đạt kết quả cao nhất, Sở đã yêu cầu các Phòng GD&ĐT tiếp tục rà soát, hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nhằm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, năm học 2022-2023; tích cực tham mưu chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp, không để xảy ra hiện tượng quá tải; hạn chế tối đa việc nhận học sinh trái tuyến.

Bên cạnh đó, các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, tích cực hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến; công khai số máy điện thoại đường dây nóng của đơn vị, duy trì tổ công tác hỗ trợ tuyển sinh, kịp thời hướng dẫn, giải đáp đầy đủ những vướng mắc của phụ huynh học sinh liên quan đến công tác tuyển sinh trẻ mầm non và học sinh lớp 1, lớp 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Chính thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7