Hà Nội có 184 em dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Vân Anh | 01/03/2022, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 1/3, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết 184 học sinh của thành phố đã sẵn sàng tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022.

Trường THPT Đan Phượng (Hà Nội) gặp mặt học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022Trường THPT Đan Phượng (Hà Nội) gặp mặt học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022

Đến thời điểm hiện tại, các thành viên của đội tuyển đều tự tin về mọi mặt và bảo đảm sức khỏe, sẵn sàng tham dự kỳ thi. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng học sinh tham dự đông nhất với 184 em, dự thi ở cả 12 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung.

Với 106 học sinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là đơn vị trường học có số lượng thành viên tham gia đội tuyển đông nhất. Tiếp theo là các trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 42 học sinh; THPT Chu Văn An có 26 học sinh; THPT Sơn Tây có 4 học sinh.

Các thành viên còn lại của đội tuyển là học sinh của các trường THPT Đan Phượng, THPT Ngọc Tảo, THPT Kim Liên, THPT Xuân Mai, THPT Yên Hòa và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, mỗi đơn vị có 1 học sinh.

Trước đó, vào tháng 1/2022, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập đội tuyển thành phố gồm 184 học sinh, là những học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Mọi năm, đội tuyển thường ôn luyện tập trung tại Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, nhưng năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc bồi dưỡng đội tuyển được thực hiện chủ yếu theo hình thức trực tuyến. Sở GD&ĐT cũng không tổ chức lễ xuất quân đội tuyển như mọi năm mà giao các nhà trường có những hình thức phù hợp để động viên học sinh trước kỳ thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 sẽ được tổ chức trong các ngày 4 và 5/3/2022. So với lịch thi chọn học sinh giỏi mọi năm, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học này được Bộ GD&ĐT tổ chức muộn hơn 2 tháng so với mọi năm.

Một thay đổi lớn trong kỳ thi năm nay là sẽ không tổ chức thi thực hành ở các môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học nhằm bảo đảm an toàn, tiết kiệm trong công tác tổ chức thi học sinh giỏi, thích ứng với bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Bài liên quan
Ngành giáo dục Thủ đô cẩn trọng mở cửa trường học
Sau hàng tháng cẩn trọng cân nhắc về vấn đề giáo dục Thủ đô Hà Nội chính thức quyết định cho học sinh một số khối trở lại trường từ ngày 8/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 184 em dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia