Hà Nội công bố điểm thi học sinh giỏi thành phố cấp THCS

01/02/2024, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/2, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024.

Theo đó, thí sinh có thể tra cứu kết quả điểm thi tại địa chỉ https://diemthi.hanoi.edu.vn Thí sinh truy cập vào trang tra cứu cứu điểm thi nói trên, nhập số báo danh để xem kết quả điểm thi của mình.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. Đây là những học sinh xuất sắc, được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 và lớp 8 của các trường THCS và trường liên cấp trên địa bàn thành phố.

Toàn thành phố có 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Các học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn, gồm: Ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, giáo dục công dân và môn khoa học.

Trong đó, môn khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn vật lý, hóa học, sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

Căn cứ kết quả chính thức của kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận cho thí sinh. Có 2 loại giấy chứng nhận được cấp gồm: Giấy chứng nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh đoạt giải; Giấy chứng nhận học sinh tham dự kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh tham gia dự thi nhưng không đoạt giải.

Để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Sở GD&ĐT Hà Nội điều động 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố; đồng thời, nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời với giáo viên có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Bài liên quan
Thái Bình nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn từ kỳ thi học sinh giỏi
Ngành Giáo dục Thái Bình tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi lớp 10, 11 nhằm đánh giá lại quá trình dạy và học cũng như phương pháp bồi dưỡng học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công bố điểm thi học sinh giỏi thành phố cấp THCS