Hà Nội công nhận 2595 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

07/03/2024, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm nay, Hà Nội có 2595 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, tăng 394 so với năm ngoái. Quận Cầu Giấy dẫn đầu với 272 giải.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định công nhận 2595 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024. Trong đó có 135 giải Nhất, 544 giải Nhì, 790 giải Ba và 1126 giải Khuyến khích.

Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải với 272 giải, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. So với năm ngoái, số giải của quận Cầu Giấy tăng 123. Đây là năm thứ ba năm liên tiếp, học sinh quận này dẫn đầu thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.

Những quận có trên 100 học sinh đạt giải là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, đều thuộc nội thành. Ở khu vực ngoại thành, hai huyện có số lượng giải cao là Đông Anh và Thanh Trì, lần lượt có 97 và 86 giải. Những huyện còn lại phổ biến 50-60 giải. Huyện Thường Tín có ít giải nhất với 31 giải.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. Đây là những học sinh xuất sắc, được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 và lớp 8 của các trường THCS và trường liên cấp trên địa bàn thành phố.

Toàn thành phố có 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Các học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn, gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Giáo dục công dân và môn Khoa học.

Trong đó, môn Khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn vật lý, hóa học, sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

Căn cứ kết quả chính thức của kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận cho thí sinh. Có 2 loại giấy chứng nhận được cấp gồm: Giấy chứng nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh đoạt giải; Giấy chứng nhận học sinh tham dự kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh tham gia dự thi nhưng không đoạt giải.

Để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Sở GD&ĐT Hà Nội điều động 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

Xem danh sách >>>TẠI ĐÂY

Tại Hà Nội, học sinh đoạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố không được cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Các em chỉ được cộng 2-5 điểm trong vòng sơ tuyển nếu đăng ký thi vào lớp 10 chuyên trực thuộc Sở.

Những học sinh đạt giải Nhất sẽ được xét tuyển thẳng vào một số trường thuộc đại học như THPT chuyên Đại học Sư phạm, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công nhận 2595 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố