Hà Nội: Diễn ra liên hoan phim Italia 2023

HQ | 17/11/2023, 06:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với 6 bộ phim đặc sắc ở thể loại chính kịch và hài kịch đã từng đoạt giải danh giá sẽ tham gia Liên hoan phim Italia 2023 tại Hà Nội. Đó là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đương đại với thách thức mới trong việc duy trì di sản.

italian-film-festival-.jpeg
 Liên hoan phim Italia 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: BTC

Các bộ phim sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Italia 2023 gồm: “Chim ruồi” của đạo diễn Francesca Archibugi; “Diabolik” và “Diabolik Ginko tấn công" của đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti; “Tháng chín” của đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt; “Leonora” của đạo diễn Paolo Taviani; “Sự trở lại của Casanova” của đạo diễn Gabriele Salvatores.

Từ ngày 27/11 – 2/12, Đại sứ quán Italy giới thiệu “Liên hoan phim Italia 2023”, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam cái nhìn về nền điện ảnh đương đại của Italy.

Thông qua 6 bộ phim đặc sắc với các thể loại chính kịch và hài kịch, nhiều phim trong đó đoạt giải ở những liên hoan danh tiếng, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ mang đến những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Italia đang đối mặt với những thách thức mới trong khi vẫn cố gắng kết nối, duy trì di sản truyền thống.

Sau mỗi buổi chiếu phim, sẽ có phần hỏi đáp dành cho khán giả xem phim với đạo diễn Liên hoan phim châu Á tại Rome Antonio Termenini. Bên cạnh đó, buổi trò chuyện với chủ đề “Liên hoan phim quốc tế - Khâu tổ chức và các câu chuyện sau cánh gà” sẽ diễn ra vào 14h30' ngày 30/11 cùng đạo diễn Antonio Termenini và những vị khách, đạo diễn được mời của Việt Nam.

Các bộ phim sẽ được chiếu vào 19h30' từ ngày 27/11 - 2/12. Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2023, nhận vé tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu từ ngày 21/11 cho đến khi hết vé.

Bài liên quan
Lưu ý cách học sau khi Hà Nội công bố đề minh họa thi vào lớp 10
Các thầy cô đã đưa ra nhận định về đề minh họa thi vào lớp 10 và một số lưu ý trong việc học, ôn tập môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ dành cho sĩ tử Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Diễn ra liên hoan phim Italia 2023