Giáo dục

Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức cán bộ với cơ sở giáo dục công lập

TH 05/02/2024 08:01

(GDTĐ) - Kể từ tháng 2/2024 đến 11/2024, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội tiến hành kiểm tra công tác tổ chức cán bộ đối với các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức cán bộ đối với các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc năm 2024.

dau-gia-dat(1).jpg
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Theo nội dụng của kế hoạch kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kiểm tra các nhà trường về công tác quản lý, chỉ đạo; quy hoạch, bổ nhiệm; kiểm tra công tác quản lý biên chế; tuyển dụng, quản lý sử dụng viên chức, thực hiện chế độ chính sách và các quy định của cấp trên đối với viên chức.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ kiểm tra về quy trình xây dựng quy hoạch; danh sách cán bộ, giáo viên quy hoạch cũng như quy trình thực hiện bổ nhiệm các chức vụ trong trường học như: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; Tổ trưởng tổ chuyên môn...

Đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra cả số lượng biên chế được giao và thực trạng đội ngũ tại đơn vị, cân đối thừa thiếu. Số lượng người hợp đồng lao động, thỉnh giảng hiện tại.

Đặc biệt, ở phần tuyển dụng, quản lý sử dụng viên chức và thực hiện chế độ, chính sách, các quy định của cấp trên đối với viên chức sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra nhiều nội dung liên quan.

Mục đích của đợt kiểm tra là hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng, triển khai, thực hiện tốt các kế hoạch, hướng dẫn của Sở GD&ĐT cũng như cơ quan Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ; thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quản lý.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đề minh họa kỳ thi vào lớp 10
Ngày 2/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa 3 môn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức cán bộ với cơ sở giáo dục công lập