Hà Nội: Sẵn sàng đón học sinh lớp 7 - 12 trở lại trường an toàn

PV | 07/02/2022, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện các đơn vị, trường học trên địa bàn TP. Hà Nội đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón học sinh. Nhiều phụ huynh và học sinh mong ngóng ngày được trở lại trường.

Thông tin UBND TP. Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 được trở lại trường học trực tiếp, nhiều phụ huynh tỏ ra đồng tình và ủng hộ quyết định này. Đối với học sinh, phần lớn đều mong ngóng được đến trường học như những ngày bình thường trước đây vì các em đã phải ở nhà học trực tuyến gần 1 năm để phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Phan Hà Thủy (có con học lớp 7 tại quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: Chúng tôi ủng hộ việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp sau thời gian quá dài các con phải ở nhà học trực tuyến. Gia đình tôi tin tưởng việc tổ chức dạy học trực tiếp an toàn và hiệu quả vì giờ các con đã được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19, nhà trường thì đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện phòng, chống dịch…

"Gia đình đã chuẩn bị phương án đưa đón con đảm bảo việc phòng chống dịch từ nhà đến trường và ngược lại. Do trường con tôi học không tổ chức ăn bán trú, căng tin và các hoạt động ăn uống trong nhà trường, vì vậy tôi đã chuẩn bị cho con 1 bình nước uống cá nhân, khẩu trang, nước sát khuẩn để con mang theo khi đi học" - chị Thủy cho biết.

Hà Nội: Sẵn sàng đón học sinh từ lớp 7 đến lớ 12 trở lại trường học an toàn - Ảnh 2.

Nhiều trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn lớp học để đón học sinh quay trở lại trường vào ngày mai.

Anh Hoàng Đông (quận Hà Đông) bày tỏ: "Theo thông báo của nhà trường, đến nay, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh, trong đó có cả những phương án xử lý khi phát hiện F0 trong trường học, vì vậy, gia đình tôi yên tâm và mong ngày được đưa con đến trường học như những ngày bình thường trước đây. Để tránh những hệ lụy lâu dài về sức khỏe tâm sinh lý khi các con phải học trực tuyến tại nhà trong thời gian dài vừa qua, học sinh cần phải được đến trường học trực tiếp ngay. Quan trọng nhất là cả nhà trường và gia đình cùng trang bị kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 cho các con".

"Em nhớ bạn bè, nhớ thầy cô, nhớ lớp, nhớ trường lắm rồi. Vậy là chúng em sẽ được học cùng nhau gần 4 tháng nữa, trước khi chia tay cấp THCS. Em sẽ dành trọn vài tháng cuối trước khi thi vào cấp 3 để lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên thầy cô và bạn bè. Em mong ngày mai đến nhanh hơn" - em Châu An (học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Xuân) háo hức chia sẻ.

Cơ bản hoàn thiện các điều kiện đón học sinh, bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn theo quy định

Để chuẩn bị cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp từ ngày 8/2, qua báo cáo nhanh, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản hoàn thiện các điều kiện đón học sinh, bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn theo quy định; có phương án ứng phó, chuyển trạng thái dạy học khi cần thiết với tinh thần cố gắng ở mức cao nhất để việc dạy học không bị gián đoạn và bảo đảm an toàn cho học sinh.

Nhiều trường học đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn. Các trường THCS cũng đã sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, bảo đảm việc tổ chức dạy học song song theo hai hình thức: Dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 6 và dạy học trực tiếp đối với học sinh từ lớp 7 trở lên.

Hôm nay, 7/2, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ rà soát một lần nữa công tác chuẩn bị đón học sinh của các đơn vị, trường học trên toàn thành phố trước khi học sinh tới trường.

Với những học sinh từ 12 - 18 tuổi chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 vì nhiều lý do khác nhau thì có được đến trường học trực tiếp cùng các bạn đã tiêm hay không, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, việc cho con em đi học trực tiếp là mong muốn chính đáng của các bậc phụ huynh. Theo khuyến cáo của ngành Y tế, phụ huynh nên cho con tiêm vaccine nhưng trên cơ sở tự nguyện.

Trường hợp vì lý do khách quan khác nhau mà chưa tiêm sẽ không ảnh hưởng tới việc được tới trường học trực tiếp cùng các bạn. Những học sinh không thể tới trường học trực tiếp, nhà trường vẫn linh hoạt các hình thức dạy học trực tuyến kết hợp với trực tiếp. Việc dạy trực tiếp tại lớp hoàn toàn có thể kết nối trực tuyến tới tận nhà học sinh, đảm bảo trẻ có quyền bình đẳng về học tập và tiếp nhận kiến thức.

Căn cứ thông báo của UBND TP. Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch COVID-19, Hà Nội còn 9 đơn vị cấp xã, phương có mức độ dịch ở cấp độ 3. Như vậy, các trường học ở địa bàn này vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến; các trường học ở địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2 dạy học trực tiếp đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 12.

Bài liên quan
Quan tâm cảm xúc của người khác
Không ít cha mẹ than phiền và lo lắng vì con có tính ích kỷ. Đây được coi là gốc rễ của mọi tính xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Sẵn sàng đón học sinh lớp 7 - 12 trở lại trường an toàn