Hà Nội tiếp tục cử giáo viên đi nước ngoài bồi dưỡng tiếng Anh

27/09/2023, 17:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội đạt IELTS từ 6,5 trở lên sẽ tiếp tục được sang nước ngoài tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng giảng dạy.

UBND Thành phố Hà Nội quyết định phê duyệt Chương trình "Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp".

Chương trình nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh; giúp học viên hiểu và sử dụng thành thạo các chiến lược trong giảng dạy các kỹ năng và vận dụng lý thuyết, thực hành thông qua các module để vận dụng vào thực tế giảng dạy Tiếng Anh.

Chương trình bồi dưỡng thực hiện trong 14 ngày tại nước ngoài, đối tượng là viên chức giáo viên cấp tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX đạt IELTS từ 6,5 trở lên.

Nội dung chương trình gồm 4 phần: Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Đọc; Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Viết, Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Nghe; Bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng CNTT trong giảng dạy kỹ năng Nói.

UBND TP giao Sở GD&ĐT quản lý và sử dụng chương trình theo quy định, chịu trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố và cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức các lớp bồi dưỡng tại nước ngoài theo quy định về đào tạo, bồi dưỡng tại nước ngoài và các quy định khác có liên quan.

Năm 2022, Hà Nội đã thực hiện chương trình "Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp" với hơn 200 người tham gia, trong đó 15 giáo viên cấp tiểu học, 132 giáo viên cấp THCS và 52 giáo viên cấp THPT, chia thành 10 lớp học.

Cán bộ, giáo viên được học hỏi các nội dung cả về lý thuyết, thực hành, dự giờ tại Trường Đại học Western Sydney University. Các học viên được tiếp cận các phương pháp dạy học hiện đại; cải thiện các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn; thực hành nghiên cứu, chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy thực tế, thuyết trình, thảo luận và dự giờ thăm lớp…

Kết thúc, 100% học viên được nhận chứng chỉ tốt nghiệp khoá học được ký bởi lãnh đạo trường Đại học Western Sydney University. Ban tổ chức cũng trao những giải thưởng để ghi nhận sự nỗ lực cũng như những đóng góp xuất sắc của các tập thể và các thành viên trong khoá học như: Bài thu hoạch xuất sắc nhất, bài cảm nhận tốt nhất, báo cáo tổng kết khóa học tốt nhất.

Sau khi hoàn thành khóa tập huấn, các thầy cô tham gia khóa bồi dưỡng đã tiếp tục nghiên cứu, tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng đã học và chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và phương pháp tiên tiến cho bạn bè, đồng nghiệp.

Câu lạc bộ “200 cán bộ quản lý, giáo viên Hà Nội tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Anh tại Australia năm 2022” cũng đã được Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập nhằm giúp các thầy cô bổ trợ, chia sẻ chuyên môn với nhau cũng như với giáo viên toàn thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tiếp tục cử giáo viên đi nước ngoài bồi dưỡng tiếng Anh