Hà Nội: Trên 90% học sinh lớp 12 trở lại trường

PV | 11/12/2021, 14:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến hết 9/12, tỷ lệ học sinh lớp 12 trở lại trường tại 30 quận, huyện tương đối cao, một số cụm vượt 90%.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến hết 9/12, tỷ lệ học sinh lớp 12 trở lại trường tại 30 quận, huyện tương đối cao.

Một số cụm vượt 90% gồm Cầu Giấy - Thanh Xuân 94,16%; Chương Mỹ - Thanh Oai 96,1%; Phú Xuyên - Thường Tín: 93,7%, Đông Anh 92,6%, Ba Vì 95%... Những khu vực đạt tỷ lệ trên 90% hầu hết là những khu vực ngoại thành, đa số xã đạt cấp độ 1 về phòng dịch nên học sinh và phụ huynh yên tâm khi cho con em đi học trực tiếp.

Cụm trường THPT có tỷ lệ học sinh lớp 12 đi học thấp nhất là 77,96%, nhưng Sở chưa thông tin rõ. Kế đó, cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng đạt 78,4%. Đây là khu vực có phường Phố Huế đạt cấp độ 3 về phòng dịch và nhiều địa điểm đang bị phong tỏa. Ở cụm này, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, chỉ có khoảng 6% học sinh trở lại, riêng ngày 9/11 duy nhất một em đến trường.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhận định việc một số phụ huynh còn tâm lý e ngại, chưa cho con trở lại trường là bình thường.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc kết hợp học trực tuyến và trực tiếp là kế hoạch trọng tâm của Sở, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. Trước lo lắng của phụ huynh về các tiêu chí an toàn tại trường học, ông Cương khẳng định đã có bộ tiêu chí để xác định thế nào là trường học an toàn, đủ điều kiện mở cửa. Trong đó, một số yêu cầu cơ bản là đảm bảo nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến", không tổ chức ăn bán trú, giáo viên phải tiêm đủ hai mũi vaccine mới được dạy trực tiếp.

Ông Cương cũng sẽ đề xuất để ngành giáo dục phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục tuyển dụng, tăng cường nhân viên y tế trường học. "Mong phụ huynh và giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh tự giác phòng dịch", ông Cương nói, đồng thời bày tỏ hy vọng việc học trực tiếp sẽ thành công "nếu mọi người cùng có trách nhiệm".

2 trường dừng khẩn cấp dạy trực tiếp

Ông Nguyễn Như Ý, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngày 24/11, học sinh lớp 9 các trường được đi học trực tiếp. Do chỉ có khối 9 học trực tiếp nên nhà trường bố trí các lớp học đảm bảo giãn cách, học sinh các lớp không tiếp xúc với nhau. Ngày 7/12, một học sinh lớp 9 có dấu hiệu nghi mắc COVID-19 như: ho, sốt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã yêu cầu Trường THCS Minh Cường tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến. Sau đó, học sinh này có kết quả xét nghiệm mắc COVID -19. “Kết quả xét nghiệm học sinh, giáo viên liên quan không có ai nhiễm bệnh. Trước mắt, trường vẫn duy trì học trực tuyến để theo dõi tình hình dịch và cân nhắc việc cho học sinh đi học”, ông Ý nói.

Ông Lưu Luyến, Trưởng phòng GD&ĐT Phú Xuyên cho biết các trường hiện đang linh hoạt phương thức dạy học đến từng lớp học. Trong ngày 7/12, tại Trường THCS Tri Thủy phát hiện học sinh có thân nhiệt bất thường. Ngay sau đó, học sinh được đưa đi cách ly tạm thời và xét nghiệm có kết quả mắc COVID-19. “Trường học này được yêu cầu chuyển sang dạy học trực tuyến trong vòng 1 tuần nữa nếu tình hình dịch ổn định, tất cả học sinh an toàn sẽ quay lại học trực tiếp chuẩn bị ôn tập cho việc kiểm tra học kỳ I”, ông Luyến nói.

Bài liên quan
TP HCM: Cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”
Bí thư Thành uỷ TP HCM - ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, quyết định cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”, phải tôn trọng ý kiến phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trên 90% học sinh lớp 12 trở lại trường