Hà Nội: Trường THCS Xuân Đỉnh hân hoan đón chào năm học mới

06/09/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường THCS Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới.

b1.png

Phát biểu khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Đỉnh, cô giáo Lê Thị Thu Hà cho biết: Năm học này, Trường THCS Xuân Đỉnh có hơn 2600 học sinh theo học, trong đó đón 861 học sinh lớp 6. Hôm nay là một ngày thật hạnh phúc đối với thầy trò khắp mọi miền đất nước. Hạnh phúc vì chúng ta được trải qua khoảnh khắc thiêng liêng của ngày khai trường, được ngắm nhìn những ánh mắt long lanh, những gương mặt rạng ngời, hân hoan của các em học sinh. Niềm hạnh phúc bình dị, thiêng liêng và đáng trân quý biết nhường nào”.

Gửi lời chúc yêu thương đến 861 em học sinh khối 6 - những thành viên mới của mái trường THCS Xuân Đỉnh, cô giáo Lê Thị Thu Hà ân cần nhắc nhở các em học sinh:

“Các em hãy chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho năm học mới; chấp hành nghiêm túc nội quy của lớp, của trường, vào lớp đúng giờ, tích cực xây dựng bài, tự giác làm bài tập đầy đủ; biết giúp đỡ bố mẹ các công việc phù hợp với độ tuổi và sức khoẻ của các em. Hãy chăm chỉ rèn luyện làm dày thêm hành trang tri thức của mình, lập thêm những thành tích mới, ghi dấu những kỉ niệm tuyệt đẹp trong tuổi học trò trong những năm tháng học tập dưới mái trường này”.

Cô giáo Lê Thị Thu Hà cũng bày tỏ mong muốn “nhận được sự thấu hiểu, sẻ chia, sự ủng hộ, đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh trong mọi hoạt động của nhà trường.”

b2.png
Học sinh Trường THCS Xuân Đỉnh trang nghiêm trong Lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới.

Đặc biệt, trong bài phát biểu của mình, bên cạnh niềm hạnh phúc mà cô mong muốn mỗi em học sinh đều có được khi đến trường, cô giáo Lê Thị Thu Hà cũng không quên nhấn mạnh mục tiêu phấn đấu của thầy trò trường THCS Xuân Đỉnh trong năm học mới “không ngừng đổi mới phương pháp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đáp ứng được yêu cầu công việc. Các đồng chí hãy tìm tòi, sáng tạo hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả của các tiết dạy, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, truyền cảm hứng cho các em hăng say học tập. Hi vọng mỗi thầy cô giáo sẽ tiếp tục giữ vững và truyền ngọn lửa yêu thương, ngọn lửa tri thức tới các em học sinh để tiếp nối thêm truyền thống của ngôi trường gần trăm năm tuổi”.

Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Đỉnh cho biết thêm, bắt đầu năm học mới 2023-2024, nhà trường sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn về tăng sĩ số học sinh cơ học, đảm bảo sự đổi mới về phương pháp, đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đẩy mạnh sáng tạo trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm, … để nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường. Chắc chắn rằng, trường THCS Xuân Đỉnh sẽ luôn là một địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em của mình.

b3.png
Phó Hiệu trưởng, Cô giáo Nguyễn Quỳnh Anh đọc thư gửi ngành Giáo dục của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Lễ khai giảng khép lại trong rộn ràng niềm vui từ các tiết mục văn nghệ hoan ca của thầy và trò. Những lời ca, tiếng hát sẽ theo gió thu se se, hương thu nhẹ nhẹ tỏa lan vào từng nhịp thở của mỗi cô cậu học trò nhỏ. Niềm vui và niềm hân hoan ngập tràn trong ánh mắt trẻ thơ.

Lễ Khai giảng năm học mới được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa, mang đến cho thầy, trò Trường THCS Xuân Đỉnh tâm thế vui tươi bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thắng lợi.

Một số hình ảnh trong Lễ khai giảng của trường THCS Xuân Đỉnh:

t1.png
Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thị Thu Hà phát biểu Khai giảng năm học mới.
t2.png
Những lẵng hoa đua màu khoe sắc của đại diện các đơn vị đóng trên địa bàn phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo trao tặng nhà trường.
t3.png
t4.png
t5.png
t6.png

Bài liên quan
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2023-2024
Sáng 6/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng năm học 2023-2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với các điểm cầu tại 5 học viện trực thuộc và trường chính trị ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trường THCS Xuân Đỉnh hân hoan đón chào năm học mới