Hai đứa trẻ thức dậy vào nửa đêm làm bánh bao giúp bố mẹ

15/01/2023, 21:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện về 2 anh em ở miền Đông Trung Quốc thức dậy lúc nửa đêm để làm bánh bao phụ bố mẹ đang gây sốt cộng đồng mạng nước này, South China Morning Post đưa tin.

Cô em gái chỉ mới 6 tuổi, còn anh trai lớn mới 11 tuổi. Ảnh: SCMP.

Theo đó, 2 anh em gồm cậu bé 11 tuổi và cô em gái 6 tuổi từ Thanh Đảo đã tranh thủ kỳ nghỉ đông để dậy vào lúc nửa đêm phụ bố mẹ làm bánh bao cho quầy bán đồ ăn của gia đình.

Cậu bé cho hay mình thường thức dậy lúc nửa đêm, đôi khi là 3h sáng và muộn nhất là 6h sáng để đến khi chợ địa phương, nơi có gian hàng của bố mẹ, để làm việc.

Trong đoạn video, cậu cho biết mình và em gái đảm nhận nhiệm vụ nhào bột trong khi bố mẹ làm nhân và các công đoạn còn lại. Hai đứa trẻ đều đeo tạp dề, găng tay và sử dụng thành thạo cây cán bột.

Hiện tại, cậu bé đang học lớp 5 và đã làm công việc này được 2-3 năm. Với cậu, việc học không bị ảnh hưởng vì chỉ thi thoảng cậu bé mới đi bán đồ ăn. Cậu cũng cho rằng việc giúp đỡ bố mẹ quan trọng hơn nhiều so với việc đi chơi trong ngày nghỉ.

Câu chuyện thu hút có nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cảm động trước sự hiểu chuyện của cậu bé, số khác lại cho rằng trẻ em không nên làm việc khi còn bé như vậy.

"Gia đình này hẳn phải nuôi dạy khéo lắm mới có được 2 đứa trẻ ngoan như vậy", một cư dân mạng nói.

"Những đứa trẻ thực sự làm ấm lòng cha mẹ. Gia đình họ không giàu nhưng họ hiểu được giá trị của sự chăm chỉ", một người khác bình luận.

"Đồng ý là tụi nhỏ đã lớn để có thể phụ việc bố mẹ, nhưng tôi nghĩ tốt hơn hết là chúng nên ngủ một giấc thật ngon và tập trung vào việc học", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đứa trẻ thức dậy vào nửa đêm làm bánh bao giúp bố mẹ