Hai người bỏng nặng, cháy xém người do nổ điện thoại để sạc qua đêm

28/12/2023, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng sớm khi đang ngủ, điện thoại được cắm sạc ở đầu giường phát nổ gây cháy chăn màn và cháy sang người.

Sáng 28/12, Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Kim Xuyên, BV Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ tiếp nhận 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, tay, chân.

Ngay lập tức các bác sĩ tại phòng khám cấp cứu xử trí vết bỏng, giảm đau, chống sốc. Cả hai bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt + 2 bàn tay + mặt ngoài đùi bên trái + cẳng chân 2 bên + bàn chân bên trái diện tích khoảng 10 % đến 20%.

Hai người bỏng nặng, cháy xém người do nổ điện thoại để sạc qua đêm - 1
Hai người bỏng nặng, cháy xém người do nổ điện thoại để sạc qua đêm - 2

Bệnh nhân bị bỏng nặng.

Bệnh nhân cho biết, sáng sớm khi đang ngủ điện thoại được cắm sạc ở đầu giường phát nổ gây cháy chăn màn và cháy sang người. Bệnh nhân cho biết thêm, điện thoại được ông bệnh nhân cắm sạc qua đêm từ tối hôm trước.

Ngay sau khi được cấp cứu ổn định cả hai bệnh nhân được chuyển ngay về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu và Ngoại tổng hợp 2 điều trị, nhưng việc phục hồi cần rất nhiều thời gian.

Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa dùng điện thoại, sạc điện thoại qua đêm… gây ra những chấn thương rất nghiêm trọng như bỏng, dập nát bàn tay, mù mắt,... Chính vì vậy, khi sạc điện thoại không nên sử dụng, không sạc qua đêm, nơi sạc điện thoại cần cách xa người và vật liệu dễ cháy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người bỏng nặng, cháy xém người do nổ điện thoại để sạc qua đêm