Hàn Quốc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh từ 1/10

Nam Long | 01/10/2022, 08:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kể từ ngày 1/10, Hàn Quốc sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, du khách đến với Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vaccine COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

Để thuận tiện cho việc khai thông tin trên hệ thống Q-code đối với du khách Việt Nam, từ ngày 22/8/2022, Hàn Quốc đã triển khai phiên bản tiếng Việt trên trang đăng ký thông tin này. Du khách có thể vào hệ thống Q-Code và lựa chọn tiếng Việt để khai báo dễ dàng.

z3762811589697_8298a52117e235d07b93073946fc803b.jpg
Đỉnh mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong và hoa cẩm tú cầu Jeju.

Chính phủ Hàn Quốc cũng khuyến cáo, những du khách có triệu chứng của COVID-19 trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh nên đến các trung tâm y tế cộng đồng gần nơi lưu trú để được xét nghiệm.

Kể từ khi khởi động lại du lịch đến nay, Hàn Quốc đã liên tục thay đổi các chính sách kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế trong và ngoài nước. Việc nước này bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh là chính sách nới lỏng kiểm soát dịch bệnh, loại bỏ các rào cản nhằm thúc đẩy ngành du lịch hồi phục mạnh mẽ hơn. Với chính sách mới này, hành trình tới Hàn Quốc của du khách nước ngoài sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Sau khi mở cửa chào đón du khách, các thông tin về du lịch Hàn Quốc được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều sự yêu thích từ những người đam mê du lịch tại Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã phục hồi ấn tượng với con số hơn 80.000 lượt người.

“Với chính sách mới này, chúng tôi vô cùng kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ hơn nữa, bùng nổ hơn nữa của thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đối với du lịch Hàn Quốc, đặc biệt trong mùa thu sắp tới. Chúng tôi mong rằng mọi du khách đều có thể đến Hàn Quốc dễ dàng hơn, bất cứ lúc nào họ muốn, và có một khoảng thời gian thuận tiện, an toàn và vui vẻ tại Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Bài liên quan
Hàn Quốc cập nhật chính sách mới về việc mở cửa lại thị trường du lịch MICE
(GDTĐ) - Du lịch MICE đến Hàn Quốc (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng…) mang lại 70-90% doanh thu cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Đồng thời, lượng du khách MICE Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đứng thứ hai sau Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh từ 1/10