Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha

02/12/2022, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm 2/12 (giờ Hà Nội), Hàn Quốc vươn lên thứ hai tại bảng H sau trận thắng 2-1 đầy kịch tính trước Bồ Đào Nha.

Highlights Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha Son Heung-min kiến tạo bàn quyết định giúp tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.

  • HẾT GIỜ

    Đại diện châu Á đã có điều kiện cần là chiến thắng trước Bồ Đào Nha và sẽ chờ kết quả từ trận đấu của Uruguay để biết có thể vượt qua vòng bảng hay không.

  • Hàn Quốc dẫn ngược Bồ Đào Nha

    90+1': VÀO!!!! Son Heung-min chọc khe để Hwang Hee-chan thoát xuống, dứt điểm gọn vào góc xa, hạ gục Diogo Costa. Lúc này, Hàn Quốc đã vượt lên thứ 2 tại bảng H, xếp trên Uruguay nhờ hơn số bàn thắng ghi được (4 so với 3).

    Ronaldo doi dau Son anh 1
    Ronaldo doi dau Son anh 2
    Ronaldo doi dau Son anh 3
  • 90': Trận đấu chỉ còn ít phút bù giờ. Hàn Quốc vẫn bất lực trước khả năng cầm bóng tốt của Bồ Đào Nha.

    Ronaldo doi dau Son anh 4
  • Bồ Đào Nha thay thêm người

    81': William Carvalho, Bernardo Silva vào sân thay Vitinha và Joao Mario.

  • Hàn Quốc đòi phạt đền bất thành

    71': Son Heung-min đòi phạt đền nhưng pha quay chậm chỉ ra rằng bóng chỉ đập vào ngực của Joao Cancelo.

  • 67': Cầu thủ Hàn Quốc thực hiện cú sút căng từ khoảng cách hơn 20 m. Diogo Costa vẫn chọn vị trí chuẩn xác để cứu thua.

  • Ronaldo rời sân

    65': Ronaldo, Neves, Nunes rời sân nhường chỗ cho Andre Silva, Leao và Palhinha.

    Ronaldo doi dau Son anh 5
  • Ronaldo nhạt nhòa

    61': Bồ Đào Nha cầm bóng 73% trong những phút đầu hiệp hai. Đại diện châu Âu muốn tìm thêm bàn nhưng chưa tìm ra phương án để tiếp cận khung thành Hàn Quốc. Ronaldo vẫn đang chơi nhạt nhòa trước sự đeo bám của cặp trung vệ Kyung-won và Young-Gwon.

    Ronaldo doi dau Son anh 6
  • 56': Son đột phá rồi dứt điểm nhưng Cancelo đã theo sát để từ chối nỗ lực của ngôi sao bên phía Hàn Quốc.

  • 52': Ronaldo xoay người dứt điểm từ đường chọc khe bổng của đồng đội. Tuy nhiên, CR7 tiếp tục bị trọng tài thổi phạt việt vị.

    Ronaldo doi dau Son anh 7
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hàn Quốc cần thắng Bồ Đào Nha để có thể vượt qua Uruguay.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Bồ Đào Nha khởi đầu tốt nhưng lại để đối thủ gỡ hòa sau sai lầm của Ronaldo. CR7 có hiệp một chơi tệ khi anh vừa khiến đội nhà thủng lưới, vừa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 42.

    Đã có 9 cú sút trúng đích trong hiệp một, 6 trong số đó thuộc về Bồ Đào Nha nhưng chỉ có 2 bàn thắng được ghi.

    Ronaldo doi dau Son anh 9
  • Ronaldo dứt điểm tệ

    43': Thủ môn Seung-gyu cản cú sút xa của cầu thủ Bồ Đào Nha. Ronaldo băng vào đánh đầu nhưng pha xử lý của anh lại như một cú phá bóng giải nguy cho khung thành Hàn Quốc.

    Bồ Đào Nha đã có lần dứt điểm trúng đích thứ 6 từ đầu trận. Tuy nhiên, chỉ có nỗ lực của Horta được chuyển hóa thành bàn thắng.

    Ronaldo doi dau Son anh 10
    Ronaldo doi dau Son anh 11
    Ronaldo doi dau Son anh 12
  • 40': Son Heung-min dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi đập đất nhưng không đủ khó để hạ Costa. Đây mới là lần đầu tiên từ đầu trận, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham uy hiếp khung thành của Bồ Đào Nha.

  • 38':Lee Kang-in nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng khá mạnh với Vitinha.

    Ronaldo doi dau Son anh 13
  • 35': Dalot thử tài thủ môn Hàn Quốc bằng một cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Ngay sau đó, Horta cũng thử vận may. Bóng đi nhẹ và dễ dàng bị Seung-gyu bắt gọn. Đến lúc này, Bồ Đào Nha mới có 3 cú sút, ít hơn so với Hàn Quốc (5).

  • Uruguay trỗi dậy

    Ở trận đấu cùng giờ, Uruguay đã nâng tỷ số lên 2-0 nhờ cú đúp củaGiorgian de Arrascaeta. Lúc này, Uruguay đã vươn lên thứ 2 tại bảng G.

    Ronaldo doi dau Son anh 15
  • 30': Ronaldo băng xuống đối mặt thủ môn nhưng anh không thể ghi bàn. Ngay sau đó, trọng tài biên cũng đã căng cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo 37 tuổi.

  • Hàn Quốc gỡ hòa 1-1

    27': VÀO!! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Bồ Đào Nha. Bóng vô tình chạm lưng Ronaldo rồi tìm đến vị trí củaYoung-Gwon. Trung vệ số 19 vung chân dứt điểm từ cự ly gần, hạ gục Costa.

    Ronaldo doi dau Son anh 16
  • Hàn Quốc bế tắc

    25': Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, Hàn Quốc đang cầm bóng tốt hơn 52% nhưng chỉ có thể tìm cơ hội từ những quả tạt từ hai biên. Đến lúc này, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha vẫn đang đứng vững. Cú đánh đầu của Cho Gue-sung vẫn là cơ hội nguy hiểm nhất của đại diện châu Á đến lúc này.

    Ronaldo doi dau Son anh 17
  • Hàn Quốc không được công nhận bàn thắng

    17': VÀO!Cho Gue-sung đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Costa. Kim Jin-su đá bồi tung lưới Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tổ trọng tài đã báo lỗi việt vị.

    Ronaldo doi dau Son anh 18
  • 15': Cancelo ngoặt bóng loại hậu vệ rồi thực hiện pha đưa bóng vào trong khiến thủ môn Seung-Gyu phải vất vả cản phá.Bồ Đào Nha đang khiến đối thủ bối rối bằng lối chơi phòng ngự phản công.

    Ronaldo doi dau Son anh 19
  • Ricardo Horta có 2 bàn sau 7 lần ra sân trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Trước đó, anh từng chọc thủng lưới Tây Ban Nha tại UEFA Nations League hồi tháng 2.

    "Một bàn thua quá đáng tiếc. Nhiệm vụ của Hàn Quốc đã khó càng trở nên khó hơn", The Guardian bình luận.

    Ronaldo doi dau Son anh 20
  • Trận đấu bắt đầu

    Hàn Quốc giao bóng trước.

  • Nếu Bồ Đào Nha giành ngôi nhất bảng H, đối thủ của họ sẽ là đội đứng thứ 2 tại bảng G. Khả năng "Seleccao" gặp Thụy Sĩ/Cameroon/Serbia sẽ cao hơn gặp Brazil. Đại diện Nam Mỹ cũng đang đứng nhất bảng G và chỉ cần một điểm để giữ vị trí. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo doi dau Son anh 23
    Ronaldo doi dau Son anh 24
  • HLV Fernando Santos trao cơ hội ra sân lần đầu tại World Cup 2022 cho các cầu thủ như Diogo Dalot, Antonio Silva, Horta. Bồ Đào Nha vẫn cần ít nhất 1 điểm để giữ ngôi đầu bảng, từ đó tránh nguy cơ chạm trán Brazil ở vòng 16 đội. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo doi dau Son anh 25
    Ronaldo doi dau Son anh 26
  • CĐV nữ Hàn Quốc khoe sắc trên khán đài sân Education City

    "Các bạn có K-pop còn chúng tôi có G.O.A.T Cristiano Ronaldo - cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử", một CĐV Bồ Đào Nha tự hào. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo doi dau Son anh 27
    Ronaldo doi dau Son anh 28
    Ronaldo doi dau Son anh 29
  • CĐV Hàn Quốc hy vọng kết quả thuận lợi

    "Mẹ à, con nhớ mẹ. Nhưng có lẽ con sẽ phải ở lại Qatar thêm một vài ngày nữa. Mẹ đừng chờ con", một fan nhí của tuyển Hàn Quốc kỳ vọng Son Heung-min và đồng đội sẽ tiếp tục góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo doi dau Son anh 32
    Ronaldo doi dau Son anh 33
  • Hàn Quốc là đại diện cuối cùng của LĐBĐ châu Á ra sân tại vòng bảng World Cup 2022. Trước đó, Australia và Nhật Bản đã tạo bất ngờ khi giành vé vào vòng 16 đội dù đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo doi dau Son anh 34
  • Cục diện bảng H

    - Bồ Đào Nha đã chắc vé đi tiếp.

    - Ghana cần thắng Uruguay để tự quyết định số phận.

    - Hàn Quốc cần thắng Bồ Đào Nha, đồng thời mong Ghana hòa Uruguay để đi tiếp.

    - Uruguay sẽ vào vòng trong nếu thắng Ghana với cách biệt 2 bàn trở lên, đồng thời Hàn Quốc thua Bồ Đào Nha.

    Ronaldo doi dau Son anh 35
  • Trụ cột Bồ Đào Nha chia tay World Cup 2022

    Truyền thông Bồ Đào Nha và Pháp cho biết chấn thương đùi Mendes gặp phải trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay khá nặng. Cầu thủ chạy cánh của PSG không kịp bình phục để tiếp tục thi đấu cho ĐTQG. Tuy nhiên, Mendes sẽ tiếp tục ở lại Qatar để đội ngũ y tế theo dõi.

    LĐBĐ Bồ Đào Nha có hy vọng mong manh rằng hậu vệ này sẽ kịp bình phục khi đội nhà lọt vào tới chung kết giải đấu. Tại lượt trận thứ hai bảng H World Cup 2022, ở cuối hiệp một, Mendes nằm ra sân và ôm mặt với vẻ đau đớn. Các bác sĩ của Bồ Đào Nha sau đó ra dấu thay người. Trên đường rời sân, cầu thủ 20 tuổi có vẻ như biết mình dính chấn thương nặng nên đã bật khóc.

    Ronaldo doi dau Son anh 36
  • Ronaldo chưa chắc ra sân trận gặp Hàn Quốc

    Huấn luyện viên Fernando Santos bỏ ngỏ về khả năng ra sân của ngôi sao Cristiano Ronaldo ở trận đấu cuối vòng bảng World Cup:"Cậu ấy sẽ tập luyện hôm nay. Nếu thể trạng tốt, cậu ấy sẽ ra sân ở trận đấu tới. Lúc này, khả năng ra sân của cậu ấy là 50%".

    Hôm 30/11, Ronaldo đã không ra sân tập luyện cùng đồng đội, thay vào đó anh ở trong phòng gym để rèn luyện thể lực. Nhiều người cho rằng HLV Santos muốn siêu sao 37 tuổi nghỉ ngơi để đạt thể trạng sung mãn nhất.

    Ronaldo doi dau Son anh 37
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha