Hàng chục chiến hạm khủng bắt đầu trực chiến

Bạch Dương | 31/05/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhà máy đóng tàu đang "chạy hết công suất" để kịp bàn giao chiến hạm cho Hải quân Nga.

Trong năm 2023, dự kiến Hải quân Nga sẽ nhận được tới 36 tàu chiến, tàu hỗ trợ, thuyền cỡ nhỏ... 6 trong số chúng đã được bàn giao cho các thủy thủ.

Điều này đã được công bố tại một cuộc họp của Hội đồng quân sự bởi Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Nikolai Evmenov và được hầu hết các hãng truyền thông trong nước trích dẫn lại.

Đô đốc Evmenov lưu ý rằng các kíp chiến đấu tàu mặt nước và tàu ngầm đã được huấn luyện tăng cường, trong đó đẩy mạnh việc phối hợp với những nhóm chiến thuật.

Các binh sĩ thuộc Hải quân Nga (bao gồm thủy thủ và lính thủy đánh bộ) đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt trên đất Ukraine, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ được giao tại Syria.

Hàng chục chiến hạm khủng bắt đầu trực chiến - Ảnh 1.

Các nhà máy đóng tàu đang nỗ lực để bàn giao chiến hạm cho Hải quân Nga theo đúng cam kết.

Tư lệnh Evmenov cho biết thêm, sau khi hoàn thành huấn luyện trong giai đoạn mùa Đông, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương đã được ghi nhận đạt kết quả cao, trong khi đó Hạm đội Biển Đen dẫn đầu ở hầu hết mọi khoa mục huấn luyện tác chiến.

Mới đây nhất, con tàu thứ năm của Dự án 20380 - tàu hộ tống Merkuriy đã được bàn giao cho Hải quân Nga, con tàu sẽ phục vụ trong Hạm đội Biển Đen, nó được trang bị hệ thống pháo, tên lửa phòng không, chống ngầm, chống hạm sonar và radar, đi kèm nhà chứa máy bay trực thăng Ka-27.

Việc Hải quân Nga tiếp nhận số lượng lớn tàu mặt nước trong năm 2023 rõ ràng là một nỗ lực lớn của ngành công nghiệp quốc phòng nước này, trong điều kiện mọi nguồn lực đang được ưu tiên dành cho lực lượng mặt đất.

Bài liên quan
Đại gia 59 tuổi người Hải Phòng tài sản vượt mốc 4.460 tỷ đồng
Với đà tăng ấn tượng của thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần, khối tài sản của đại gia Đặng Thành Tâm cũng tăng thêm tới 179 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục chiến hạm khủng bắt đầu trực chiến