Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa được thưởng thức phở miễn phí

Thế Lượng | 18/12/2022, 18:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng nghìn học sinh đã háo hức tham dự chương trình "Xe phở yêu thương" và thưởng thức phở miễn phí tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Sáng 18/12, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình từ thiện “Xe phở yêu thương” dành cho trẻ em nghèo huyện Thọ Xuân.

Tại chương trình này, các nhà tài trợ đã đem đến trao tặng 2.000 bát phở và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo của huyện Thọ Xuân.

Thông tin từ Ban tổ chức chương trình cho biết, “Xe phở yêu thương” là một hoạt động nhân văn trong chương trình “Ngày của phở 12/12” hàng năm. Chương trình cũng đã từng đem hàng ngàn tô phở ngon về phục vụ cho bà con ở Sóc Bom Bo và xã Bình Minh (Bình Phước), bản Mà (Nghệ An); ấp đảo Thiềng Liềng (TP Hồ Chí Minh)...

Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa được thưởng thức phở miễn phí ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân trao học bổng cho học sinh nghèo tại chương trình 'Xe phở yêu thương'.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, “Xe phở yêu thương” đã phục vụ hơn 17.000 tô phở cho y, bác sĩ tuyến đầu cùng các bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh. Năm nay, “Xe phở yêu thương” sẽ thực hiện ba chương trình: Phục vụ trẻ bại não cùng gia đình ở TP Nam Định ngày 12/12; phục vụ trẻ em nghèo tỉnh Thanh Hóa vào ngày 18/12 tại Lam Kinh và phục vụ những người lang thang, cơ nhỡ trong đêm Giáng Sinh 24/12 tại TP Hồ Chí Minh.

Được biết, “Ngày của phở 12/12” là sự kiện do Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức, được khởi xướng vào năm 2017. Sau đó, chương trình này đã nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng tích cực của Hiệp hội văn hoá ẩm thực Việt Nam, cùng sự đồng hành của Công ty CP Acecook Việt Nam. Từ đó, chuỗi sự kiện này đã trở thành một hoạt động văn hoá ẩm thực thường niên để quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc, với mục tiêu đưa phở lan toả khắp thế giới.

Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa được thưởng thức phở miễn phí ảnh 2

Học sinh háo hức thưởng thức món phở tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho hay, chương trình này đến với trẻ em nghèo huyện Thọ Xuân là một sự kiện rất có ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình được tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đây là vùng đất lịch sử, nơi khởi nguồn cho triều đại Tiền Lê và Hậu Lê trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

“Bên cạnh việc được thưởng thức một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam - món phở, học sinh về tham dự chương trình còn được tham quan, tìm hiểu lịch sử ở khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh”, ông Hải chia sẻ.

Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa được thưởng thức phở miễn phí ảnh 3

Sự kiện đã thu hút hàng nghìn học sinh ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tham gia.

Bà Trịnh Thị Tiến - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân, cho hay rất ít sự kiện nào được tổ chức đông vui như chương trình “Xe phở yêu thương”. Không chỉ có học sinh tham dự chương trình, mà cả bậc phụ huynh cũng háo hức để được tham gia.

Ngoài 2.000 học sinh ở các trường tiểu học, THCS thị trấn Lam Sơn, rất nhiều phụ huynh cũng đổ về khuôn viên Khu di tích Lam Kinh để góp vui với các con.

Bà Tiến cho biết thêm, những món quà của chương trình là niềm động viên lớn đối với học sinh nghèo, để các con tiếp tục nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa được thưởng thức phở miễn phí